fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

นายกฯ เป็นห่วงเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงอาการสาหัส จากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ด้านโฆษกรัฐบาลประนามม็อบใช้ความรุนแรง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับรายงาน ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 5 กก.อารักขา 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดกระสุนปืนเข้าที่บริเวณศีรษะ จนหมวกกันน็อกทะลุ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณอพาร์ตเมนท์ ภายใน ซอยดินแดง 1เวลาประมาณ 23.15 น. วานนี้ ล่าสุด ผู้ป่วยได้รับการผ่าตัดนำสิ่งแปลกปลอมออกบางส่วนแล้ว หลังการผ่าตัดผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัวต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และยังต้องเฝ้าระวังอาการทางสมองรวมถึงการติดเชื้อจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิดในหอผู้ป่วยวิกฤต โรงพยาบาลตำรวจ

นายธนกร เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ สั่งให้ทีมแพทย์และผู้บังคับบัญชาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิดอย่างไรก็ตามตนขอประณามการใช้ความรุนแรง ถือว่าไม่ใช่ชุมนุมอย่างสันติ เพราะมีการทำลายทรัพย์สินราชการ ใช้อาวุธทำให้เจ้าหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎหมายและดำเนินการจับกุม ฝากย้ำไปถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังและผู้ก่อเหตุ ไม่เพียงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไปที่อยู่ในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง แต่ยังเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายและ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ด้วย

จนท.ตรวจพื้นที่พบระเบิดปิงปองใกล้จุดอคฝ.ถูกยิง

ขณะที่ล่าสุด ผู้สื่อข่าววรายงานว่า บริเวณซอยจตุรทิศ 2 แยก 23 หลังแฟลตดินแดง3 ที่เป็นจุดที่ตำรวจอคฝ.ถูกยิงสาหัสนั้นช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่อคฝ.ได้ตรึงกำลังเข้ม และเข้าตรวจค้นหาวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่โดยพบระเบิดปิงปอง2กระเป๋าบริเวณซอยทรงดวง และมีการเก็บรถมอเตอร์ไซต์ต้องสงสัยไปหลายคันทั้งนี้ ในพื้นที่ยังพบความเสียหายของรถกระบะที่จอดอยู่ภายในซอย พบว่ากระจกหลังรถแตกจากแรงกระแทกของระเบิดปิงปอง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube