fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

นายกฯ – รมต.เศรษฐกิจ ถกขึ้นภาษีสรรพสามิตบุหรี่ พร้อมติดตามที่ประชุมศปก.ศบค. หารือแนวทางระหว่างรอยต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน – พ.ร.บ.โรคติดต่อฉบับใหม่

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในวันนี้ได้บันทึกเทปกล่าวคำปราศรัย เนื่องในโอกาสการสัมมนาการดำเนินโครงการสมาชิกวุฒิสภา พบประชาชน
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลขณะที่ประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวางกับการปรับขึ้นอัตราภาษีบุหรี่ ซึ่งส่งผลให้ราคาบุหรี่นั้น จะขึ้นถึงซองละ 6-8 บาท

นายสุพัฒนพงษ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย นายอาคมเติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงการคลัง และ อธิบดีกรมสรรพสามิต จะมีการเข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือในประเด็นดังกล่าว ส่วนในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมสภากลาโหม และถือโอกาสพบปะกับผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ หลังจากที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายทหารชั้นยศนายพล ลงมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับความเคลื่อนไหวอื่นที่น่าสนใจในวันนี้จะมีการประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศบค. ที่มีพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะ ผอ. เป็นประธานการประชุม ซึ่งจะต้องจับตาดูว่ามีการพิจารณาเรื่องการต่อขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปหรือไม่ เพราะแม้ว่า พ.ร.บ.โรคติดต่อฉบับแก้ไข จะผ่านความเห็นชอบของ คณะรัฐมนตรีแล้วแต่นายกรัฐมนตรีได้ สั่งกลับไปแก้ไขในรายละเอียดบางประเด็น ตามที่ศบค.ได้แถลงวานนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube