fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

Featured Image
“อนุทิน”ยันภูมิใจไทย เสียงไม่แตก ไม่มีปัญหากับพรรคร่วม พร้อมย้ำ ซื้อวัคซีน ไม่มีเงินทอน ส่วน “วราวุธ”ย้ำ 12 เสียง ชทพ. ไว้วางใจนายกฯ-รมต.ทุกคน

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ ว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ยืนยันจะไปในทิศทางเดียวกัน และพรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนปัญหาในพรรคอื่นภูมิใจไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีที่อาจมีขึ้นหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า วันนี้ขอให้ผ่านไปทีละเรื่อง ตอนนี้รัฐบาลยังไม่ได้พูดคุยกันแต่ละพรรคคงไปบริหารจัดการกันเอง อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวยังคงมั่นใจในพรรคร่วมรัฐบาล ที่ทุกคนต่างต้องเกื้อกูลสนับสนุนกัน เพราะเราทำงานด้วยกันยกเว้นใครกระทำผิดกฎหมาย ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ

ในส่วนของตนที่ถูกกล่าวหาจากพรรคฝ่ายค้านก็ได้ชี้แจงทุกประเด็นไปแล้ว หากยังมีข้อสงสัยก็พร้อมที่จะแถลงชี้แจงเพิ่ม โดยเฉพาะใบเสร็จการจัดซื้อวัคซีนที่ฝ่ายค้านขอมา ตนก็จะดำเนินการขอเอกสารจากองค์การเภสัช พร้อมย้ำว่าไม่ได้มีเงินทอนตามที่ถูกกล่าวหา มีหลักฐานพร้อมยืนยันได้และชี้แจ้งไปหมดแล้วแต่ตอนสรุปฝ่ายค้านยังหยิบเรื่องเงินทอนมาพูดอีก แบบนี้ไม่ต่างอะไรจากขี้แพ้ชวนตี

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนากล่าวก่อนลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ย้ำว่าเสียงของชาติไทยพัฒนาจะไปในทิศทางเดียวกันทั้ง 12 เสียงจะมอบให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีทุกคนเท่าๆกัน เพราะฟังการชี้แจงไม่มีอะไรติดใจและพอใจกับการชี้แจงทั้งนายกฯและรัฐมนตรี ดังนั้นในส่วนของพรรคพูดคุยกันแล้วไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีที่มักจะเกิดขึ้นทุกครั้งหลังการอภิปรายนั้น วันนี้ทางพรรคไม่มีการพูดคุยกัน เพราะวันนี้เรามีภารกิจที่ทำอยู่โดยจะขอทำเต็มที่ หากมีสัญญาณปรับ ครม.ก็ว่ากันอีกทีวันนี้ตั้งหน้าตั้งตาทำงานก่อน รวมทั้งการเกลี่ยสัดส่วนของพรรคก็เช่นเดียวกัน เอาไว้ให้ปรับจริงๆค่อยหารือกันเพราะวันนี้ยังไม่มีเหตุ หากตีตนไปก่อนไข้มีแต่ทำให้สับสน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube