fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

นายกฯพร้อมชี้แจงทุกประเด็น ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยืนยัน พรรคร่วมทำงานกันอย่างเข้าใจ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี เรื่องการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ว่า นายกรัฐมนตรีพร้อมชี้แจงในทุกประเด็นที่มีข้อสงสัย โดยในเบื้องต้นนายกรัฐมนตรีได้มีการประชุมในหลายส่วนที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการสถานการณ์ โควิด-19 ทั้งเรื่องของเวชภัณฑ์ ยารักษา การกระจายวัคซีน การดูแลบุคลากรทางการแพทย์บุคลากรด้านหน้า ที่พยายามเร่งรัด ในการแก้ไขปัญหาที่ยังคั่งค้างอยู่รวมไปถึงการดูแลผู้ป่วยให้ได้เข้ารับการรักษาโดยเร็ว หรือมาตรการเยียวยา เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องพร้อมที่จะชี้แจงในทุกประเด็น ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีความมั่นใจว่าระบบสาธารณสุข ยังสามารถที่จะรองรับผู้ป่วยได้หลังจากที่มีการปรับปรุงหลายภาคส่วน

นอกจากนี้ นายอนุชา ได้ กล่าวถึงเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาลว่า นายกรัฐมนตรี ยังคงยืนยันตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพรรคร่วมรัฐบาลจะยังคงสามารถทำงานร่วมกันอย่างเข้าใจ และมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการแก้ไขสถานการณ์ โควิด-19 โดยความร่วมมือของประชาชน และคณะแพทย์ และสิ่งต่างๆที่นายกรัฐมนตรี มองว่าอาจเป็นอุปสรรค ก็จะลงมาแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง

ส่วน พ.ร.ก.เงินกู้ 2 ฉบับ ยังมีความเพียงพอในการชดเชยเยียวยาประชาชนหรือไม่ นั้น นายอนุชาระบุว่า นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำมั่นสัญญา กับการใช้จ่ายเงินกู้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเงินกู้รอบล่าสุด 5 แสนล้านบาท ก็จะอนุมัติเพื่อดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เช่นในวันนี้ อนุมัติลดภาระค่าใช้จ่าย ในค่าเทอมของนักเรียนนักศึกษา วงเงิน 23,000 ล้านบาท และขยายมาตรการช่วยเหลือ แรงงานตามที่มีการล็อกดาวน์เพิ่มเป็น 29 จังหวัดซึ่งจะใช้งบประมาณอีก 60,000 ล้านบาท

ส่วนแนวโน้มว่าในอนาคตมีความจำเป็นจะต้องกู้เงินเพิ่มหรือไม่นั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ โดยจะต้องคำนึงถึงเสถียรภาพทางการคลังและกรอบวินัยทางการเงินอย่างเคร่งครัด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube