fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

ตรวจโควิดเชิงรุก ราชมังฯครึ่งวันเช้ามีคิวเหลืออีก300 ประชาชน วอล์คอินต่อเนื่อง ที่ตรวจแล้วพบติดเชื้อ10%

บรรยากาศการตรวจคัดกรองโควิดเชิงรุก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เจ้าหน้าที่ยังคงเรียกตามคิวให้ประชาชนเข้าไปตรวจตามลำดับ ตลอดครึ่งวันเช้า ตั้งแต่ 06.00-11.00 น. มีคิวเหลือประมาณ 300 คิว จากทั้งหมด 2,000 คิว และยังคงมีประชาชน Walk in เข้ามาต่อเนื่องโดยนายสราวุธ ชัยสุวรรณ พนักงานส่งเสริมกีฬา 3 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ภาพรวมการบริหารจัดการคิว รวมถึงขั้นตอนต่างๆ ได้จัดการอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ประตูทางเข้า มาจนถึงจุดพักคอยด้านบน มีการกั้นเขตชัดเจนเป็นแบบวันเวย์ โดยเฉพาะการต่อคิวให้ต่อเป็นแถวยาว เพียงแถวเดียว เว้นระยะห่าง โดยมี รปภ. คอยตรวจตรา ไม่ให้มีการแทรกคิว

ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์ที่เปิดให้บริการในรอบแรก เดือนก.ค. 2 สัปดาห์ ช่วงแรกอาจมีปัญหาบ้างแต่ก็ปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น และเมื่อได้รับการประสานจาก สปคม. ให้ขยายเวลาต่อในเดือนสิงหาคม ไปอีก 2 สัปดาห์ ก็พร้อมและยินดีให้การสนับสนุน เนื่องจากยังคงมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ต้องการตรวจหาเชื้อ โดยจนถึงวันนี้ เจ้าหน้าที่ ยังคงพร้อมทำหน้าที่จนถึงวันที่ 13 ส.ค. จึงขอเชิญชวนประชาชนที่ต้องการตรวจ สามารถมารับบัตรคิวได้

ขณะเดียวกัน มีรถพระราชทานสแตนบาย การตรวจ 4 คัน เมื่อตรวจแล้ว นั่งรอผล ซึ่งผู้ที่มีผลเป็นลบ และผลเป็นบวก จะมีทางออกแยกกัน เพื่อป้องกันแพร่กระจายเชื้อ สำหรับ ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ เด็กเล็ก คนพิการ จะมี รปภ. ลงไปค้นหาในแถว เพื่อพาไปช่องทางพิเศษ ให้ได้ตรวจก่อน

อย่างไรก็ตาม มียอดผู้ติดเชื้อที่ตรวจพบ เฉลี่ยแล้วประมาณ ร้อยละ 10 คือ ตรวจ 2,000 คน ติดเชื้อ เกือบ 400 คน โดยการตรวจแบบชุดตรวจแอนติเจน เทสท์ คิท รู้ผลใน 30 นาที บนรถพระราชทานเฉลี่ย 1 นาที ได้ 8 คน ทำให้ในแต่ละวัน ด้วยระบบการบริหารจัดการของสถานที่ สามารถตรวจเสร็จตามคิวก่อนเวลา 15.00 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube