fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

โฆษกก้าวไกล เชื่อไร้ประโยชน์ ศบค.ขยายพื้นที่แดงเข้ม -ล็อกดาวน์ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่ได้ผลไม่มีมาตรการใหม่มาช่วยเหลือประชาชน จี้เร่งตรวจเชื้อให้มากที่สุด

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกรณีศบค. ประกาศเพิ่มพื้นที่สีแดงเข้ม จาก 13 เป็น 29 จังหวัด พร้อมขยายระยะเวลาการล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 2 – 31 สิงหาคมนี้ ว่าการประกาศออกมาเช่นนี้ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เพราะไม่ได้มีองค์ความรู้ใหม่ ในการช่วยเหลือประชาชน มีแต่การเพิ่มเรื่องเดิม ขยายพื้นที่ซึ่งไม่ตอบโจทย์ และรัฐบาลเห็นอยู่แล้วว่าของเดิมเป็นอย่างไร ดังนั้นจะทำสิ่งเดิมๆแล้วหวังการเปลี่ยนแปลงจากการกระทำนั้น คงยาก แต่สิ่งที่ศบค.ควรทำคือให้ยึดติดความตายของประชาชน วันนี้จะต้องมีการจัดลำดับสรรพกำลังใหม่โรงพยาบาลมีเตียงมากน้อยเพียงใด ทั้งโรงพยาบาลเอกชน และโรงพยาบาลรัฐ เอาข้อมูลมารวมกันทั้งหมด แต่วันนี้รัฐบาลปล่อยให้โรงพยาบาลเอกชนทำอะไรอยู่ แล้วมาโขกสับโรงพยาบาลรัฐให้รับผู้ติดเชื้อเข้ามาก่อนโดยจะอยู่ในส่วนไหนก็ได้อย่างน้อยให้ประชาชนรับรู้ว่าโรงพยาบาลรับเข้ามาแล้ว แต่สุดท้ายก็ไปอยู่ตามลานจอดรถ ตามทางเดิน ที่ไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ และไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้นายณัฐชา กล่าวต่อว่า การที่ ศบค.ออกประกาศเช่นนี้ยิ่งทำให้ประชาชนสิ้นหวัง เพราะทำแต่เรื่องเดิมๆ ขยายพื้นที่ ขยายเวลา ซึ่งคิดว่าเชื้อโรคไม่ได้แพร่ระบาดเป็นเวลา แต่เชื้อโรคแพร่ระบาดทุกเวลาสิ่งที่รัฐบาลควรทำมากที่สุดคือป้องกันการแพร่ระบาดคือเร่งการตรวจเชื้อให้เร็วที่สุด มากที่สุดเพื่อลดอัตราการตาย ซึ่งไม่เคยเห็นมาตรการเช่นนี้จากศบค. เลยสักครั้ง เช่น คนที่ติดเชื้อโควิดแล้วจะต้องป้องกันตนอย่างไรอีกทั้งการตรวจเชิงรุกก็มีเพียงหน่วยงานสังคมที่ออกมาช่วยกันเอง ส่วนหน่วยงานรัฐบาลเป็นได้เพียงแค่องค์กรเสริม เพราะทางภาครัฐไม่มีศักยภาพในการทำงาน ศบค. ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ในการบริการสถานการณ์ฉุกเฉินได้ห่วยที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube