fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

“ยุทธพงศ์”ย้ำ ทร.ต้องนำสัญญาจัดซื้อเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ เรือดำน้ำ มาชี้แจง กมธ. ยันทำงานตรงไปตรงมา ไม่มีอคติกับกองทัพเรือ

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อนุกรรมาธิการคณะครุภัณฑ์ และไอซีที กล่าวถึงการพิจารณางบประมาณปี 2565 ว่า กองทัพเรือต้องนำสัญญาจัดซื้อเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ และเรือดำน้ำมาชี้แจงต่ออนุกมธ. เพราะเป็นการขอรับงบประมาณ ส่วนการของบประมาณ 4,100 ล้านบาทในการจัดซื้ออากาศยานไร้คนขับบินชายฝั่ง 3 ลำลำละ 1,400 ล้านบาท ต้องชี้แจงเหตุผลจำเป็นในการจัดซื้อ เพราะมีการจัดซื้อมาก่อนหน้าแล้ว ทำไมยังมีการซื้ออีก ยืนยัน ส่วนตัวไม่ได้มีอคติกับกองทัพเรือ แต่เป็นการทำงานโปร่งใสอย่างตรงไปตรงมา เพราะเห็นว่ามีความผิดปกติ เช่น การสร้างท่าเรือดำน้ำ ที่กำหนดให้บริษัทหนึ่ง เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ในโครงการมูลค่า 4 หมื่นกว่าล้านบาท

ทั้งนี้นายยุทธพงศ์ ยืนยันว่า ส่วนตัวทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้มีอคติกับกองทัพเรือ ลุยตรวจสอบทุกหน่วยงานอย่างจริงจัง โดยไม่มีการเกรงใจหน่วยใดเป็นพิเศษ พิจารณาทุกอย่างด้วยเหตุและผล

นอกจากนี้ นายยุทธพงศ์ กล่าวถึงกรณี เตรียมยื่นต่อกรรมาธิการงบประมาณปี 2565 ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ให้ตรวจสอบการออกรถหรูป้ายแดง ด้วยเงินสด 5 ล้านบาท ของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ โดยยังอ้างอิงรัฐธรรมนูญมาตรา 144 กำหนดว่ากรรมาธิการต้องไม่มีส่วนได้เสียทั้งทางตรงและทางอ้อมกับงบประมาณรายจ่ายประจำปี ที่กำลังพิจารณา เรียกร้องให้สอบให้เสร็จก่อนงบประมาณปี 2565 เข้าสู่การพิจารณาวาระ 2-3 และเรียกร้องให้นายเรืองไกรชี้แจงข้อเท็จจริง ยืนยันไม่ได้ยื่นร้องเพราะปัญหาขัดแย้งส่วนตัว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube