Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

Featured Image
“ชัยวุฒิ” ขอบคุณ “อดีตทูตรัศม์” แนะนำการทำงาน ยืนยันไม่ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นและไม่ได้มีเจตนาไล่จับคนเห็นต่าง

 

มีรายงานว่านายรัศม์ ชาลีจันทร์ อดีตเอกอัครทูตไทยประจําสาธารณรัฐคาซัคสถาน โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก”ทูตนอกแถว Alternative Ambassador” กล่าวถึงนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส โดยมีใจความว่า “รัฐมนตรี ควรหานวัตกรรมทางดิจิทัลใหม่ๆ มาสนับสนุนช่วยเหลือประชาชน ในขณะนี้ควรหาแอปพลิเคชั่นเพื่อช่วยประชาชน เช่น แอพฯการแจ้งเตือนให้กักตัวผู้อยู่ในข่ายที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยดีกว่าการไปเที่ยวช่วยไล่จับคนที่คิดต่าง”

ล่าสุดนายชัยวุฒิ โพสต์ตอบ อดีตทูตรัศม์ โดยมีใจความว่า ขอขอบคุณท่านทูต ที่ได้ให้คำแนะนำการทำงานของตนและตนระลึกถึงความรู้สึกดีๆ ที่ได้รับจากท่านเสมอเมื่อครั้งที่เราเคยพบกันที่คาซัคสถาน ขอทำความเข้าใจกับท่านทูตว่าตนไม่ได้ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นและไม่ได้มีเจตนาไล่จับคนเห็นต่างตน เพียงแต่เตือนว่าการโพสต์ในโซเชียลมีเดียที่บิดเบือนข้อมูล เป็นข้อความเท็จ เป็นเฟคนิวส์ อาจจะผิดกฎหมาย ตนไม่อยากเห็นใครถูกดำเนินคดีจึงออกมาเตือนด้วยความปรารถนาดีและเฟคนิวส์หลายเรื่อง ยังส่งผลกระทบต่อการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดด้วย จึงจำเป็นที่จะต้องรีบแก้ปัญหานี้

นอกจากนี้ เรามีการใช้นวัตกรรมทางดิจิทัลมาใช้ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 แล้ว ทั้ง “หมอพร้อม” ในการฉีดวัคซีนแอพฯ “หมอชนะ” ที่ใช้ในการควบคุมการแพร่ระบาด ได้นำไปใช้ที่ Phuket Sandbox ด้วย เป็นต้น

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ตนคิดว่าท่านทูตเป็นข้าราชการระดับสูง น่าจะทราบว่า ข้าราชการต้องยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศอันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและข้าราชการต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ตามกฎหมายและตามครรลองครองธรรม ในฐานะรัฐมนตรีตนยึดมั่นในหลักการนี้ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube