fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

รพ.ปิยะเวท แถลง ปม ณวัฒน์ คาดสื่อสารคาดเคลื่อน เจ้าตัวขอกลับบ้านแล้วหลังอาการดีขึ้น โต้ 2มาตรฐาน ยืนยันไม่คิดฟ้อง และไม่ได้ไล่หมอออก

นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด (มหาชน) แถลงถึงกรณีที่ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดังที่เข้ารักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.ปิยะเวท ในช่วงที่ผ่านมา และอ้างว่าถูกหมอให้ออกจากโรงพยาบาลก่อนครบกำหนด ว่า ด้วยการสื่อสารที่อาจทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนทั้งสองฝ่าย ระหว่าง นพ.วิชัย ทวีปวรเดช รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลปิยะเวท และตัวคนไข้ จึงเกิดเรื่องที่เป็นไปตามกระแสข่าวที่นำเสนอออกไป

นพ.วิทิต ยังกล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกันระหว่าง นพ.วิชัย กับ นายณวัฒน์ จนถึงเมื่อวานนี้ (22 ก.ค. 64) ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้น นายณวัฒน์ ยังคงได้รับการรักษาใน รพ. เหมือนปกติ ทุกประการ จนกระทั่ง 22.00 น. ของเมื่อวานนี้ (22 ก.ค. 64) นายณวัฒน์ ได้แจ้งว่า ขออนุญาตกลับไปพักรักษาต่อที่บ้าน ซึ่งทาง รพ. ได้ดูประวัติการรักษาแล้ว ว่า สามารถกลับไปรักษาที่บ้านได้

โดยใช้เกณฑ์การประเมิน คือ ประเมินจากความเข้มข้นของค่าออกซิเจนที่ปลายนิ้ว หากพบว่าค่าออกซิเจนสูง สามารถกลับไปรักษาที่บ้านได้ ถึงอาจจะยังไม่ปลอดภัย 100% แต่ก็ถือว่ามีความปลอดภัยแล้ว และถือได้ว่ารักษาเสร็จเรียบร้อยสมบูรณ์ตามที่ร้องขอ โดยนายณวัฒน์ ได้เดินทางออกจาก รพ. เป็นที่เรียบร้อยในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ (23 ก.ค.64) แต่ยังคงมีทีมแพทย์คอยติดตามอาการจนกว่าจะหายดี

ด้านการไลฟ์ ของนายณวัฒน์ ทำให้ รพ. เสียหายหรือไม่ แล้วจะมีการพิจารณาดำเนินคดีหรือไม่นั้น นพ.วิทิต ระบุว่า ทาง รพ. ไม่ติดใจและไม่ดำเนินคดีเรียกร้องใดๆ ซึ่งการไลฟ์ในห้องพักส่วนตัว ทาง รพ. ไม่เคยออกกฎหมายห้ามโดยตรง แต่กรณีที่มีการพาดพิงสถาบัน, องค์กร และบุคคลที่สาม ต้องออกมารับผิดชอบในจุดนั้น ส่วนกรณีของ นพ.วิชัย ที่ถูกพาดพิง ถือว่าเป็นสิทธิของ นพ.วิชัย ที่ต้องตัดสินใจและพิจารณาเองว่าจะดำเนินการหรือไม่อย่างไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า นายณวัฒน์ ได้มีการขอโทษแล้วหรือไม่ นพ.วิทิต กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคล ทาง รพ. ไม่ติดใจที่จะร้องขอ ซึ่งยังไม่ได้มีการพูดคุยเพื่อเคลียร์ประเด็นให้เกิดความเข้าใจอะไรกัน มีเพียงแค่การอนุญาตให้กลับไปรักษาที่บ้านเพียงเท่านั้น ส่วนเรื่องคลิปเสียง นพ.วิทิต ระบุไม่ทราบว่าใครเป็นคนปล่อยคลิปเสียง ยืนยันว่า ทาง รพ.ไม่ได้ทำเรื่องเหล่านี้ จากคลิปเสียงที่มีการพูดคุยกันของทั้งสองฝ่าย ส่วนตัวมองว่า นพ.วิชัย ได้พูดด้วยน้ำเสียงที่ร้องขอความร่วมมือ ไม่ได้มีการใช้น้ำเสียงในทางข่มขู่ หรือการใช้อำนาจแต่อย่างใด ถือว่าได้ทำหน้าที่ของแพทย์ทั่วไปอย่างสมบูรณ์แล้ว

ทั้งนี้ มีกระแสจากทางโซเชียลว่า ทาง รพ. ได้ไล่ นพ.วิชัย ออกนั้น ยืนยันว่า ไม่มีการไล่ออก เพียงแต่ต้องการให้คุณหมอหลีกเลี่ยงความไม่สบายใจ โดยใช้สิทธิพักผ่อนลาพักร้อนแต่เพียงเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube