fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

“สุริยะ” เผย นายกฯห่วงไฟไหม้โรงงานเม็ดโฟมพลาสติก สมุทรปราการ เร่งอพยพประชาชน ขณะ กรอ.คาด เสียหาย 700 ล้านบาท

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงกรณีไฟไหม้โรงงาน ซึ่งเป็นโรงงานผลิตโฟม และเม็ดพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 ว่า นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมากจึงได้สั่งการตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ ให้ตนลงพื้นที่ตรวจสอบ

ขณะเดียวกันได้ให้ นายประกอบ วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ประชุมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อเร่งหาสาเหตุและแนวทางอพยพช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน สำหรับมาตรการเร่งด่วน ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาสภาพอากาศในพื้นที่โดยรอบ พร้อมตรวจวัดคุณภาพอากาศและปริมาณสารเคมีที่ก่อให้เกิดอันตราย สำหรับความช่วยเหลือเบื้องต้นได้มีการตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่มูลนิธิร่วมกตัญญูในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการในเบื้องต้นแล้ว

ด้าน อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม กล่าวว่า ต้องเร่งล้างสารเคมีที่เหลือด้วยน้ำจำนวนมาก ซึ่งสารสไต รีน โม โน เมอร์เป็นสารตั้งต้นผลิตโฟมก็มีคุณสมบัติติดไฟได้ง่าย ส่วนสาร พอ ลิส ไต รีน เมื่อถูกความร้อนสูง จะให้สาร 2 ชนิดคือ สไตรีน และเบนซีน โดยเบนซีน เป็นสารพิษอันตราย มีความเป็นพิษสูงและเป็นสารก่อมะเร็ง โดยอาการของผู้ที่ได้รับเบนซีน เมื่อหายใจเข้าไปในระดับสูงและเป็นเวลานาน คือในระยะแรก ๆ จะเกิดอาการซึม วิงเวียน คลื่นไส้ หมดสติ ใจสั่น เมื่อสูดดมเป็นเวลานานจะทำให้เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือด (Leukemia) ได้

สำหรับเหตุไฟไหม้ล่าสุดยังไม่สามารถคุมเพลิงได้ และคาดว่ามูลค่าสินทรัพย์ในกองเพลิงเกือบ 700 ล้านบาท

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube