fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

Featured Image
ผบช.สตม. ลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ วางแผนสกัดจับคนหลบหนีเข้าเมือง ห่วงโควิดระบาด

 

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจแนวชายแดนใน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ซึ่งพบว่ามีช่องทางธรรมชาติที่คนต่างด้าวและชาวไทยใช้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากชายแดนประเทศมาเลเซีย

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้กวดขันเกี่ยวกับการหลบหนีเข้าเมือง โดยก่อนหน้านี้พบว่าที่สามจังหวัดชายแดน เป็นช่องทางที่คนไทยที่ทำงานในประเทศมาเลเซียลักลอบหนีกลับเข้าประเทศ ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา คณะของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจชายแดนช่องทางธรรมชาติ อ.เบตง จ.ยะลา และ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และด่านผ่านแดนจุดต่างๆ ที่เชื่อมกับประเทศมาเลเซีย โดยกำชับให้แต่ละพื้นที่เฝ้าระวังการหลบหนีเข้าแดนโดยผิดกฎหมาย พร้อมกำชับให้ตำรวจ ตม. ปฏิบัติตามนโยบาย 5 มาตรการ คือ 1.ดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่อสกัดกั้นการระบาดในพื้นที่เป้าหมายและสกัดกั้นการเคลื่อนย้ายกลุ่มเสี่ยง 2.การลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายให้เพิ่มความเข้มข้นในการสกัดกั้นและปราบปรามจับกุมคนต่างด้าว 3.เพิ่มความเข้มในการใช้กฎหมาย กรณีคนต่างด้าวสัญชาติจีน ให้ตรวจสอบก่อนและหลังอนุญาตว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์หรือไม่4.การกักตัวคนต่างด้าวให้ดำเนินการตามมาตรการคัดกรอง และ 5.ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามาตรการป้องกันตามที่สาธารณะสุขกำหนด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube