fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

ผบ.ตร.มั่นใจหลักฐานฟัน “ลุงพล” ยังไม่โยงใคร บอกแม่ชมพู่ทำตามสัญญาแล้ว

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าตำรวจดำเนินคดีกับ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพลผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ตามพยานหลักฐาน เพียง 1 คน ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดต่อสื่อมวลชนได้แต่พยานหลักฐานที่มี ยืนยันว่าตำรวจรวบรวมทั้งจากหลักพฤติกรรมมนุษย์ ประจักษ์พยาน วัตถุพยาน หลักฐานวิทยาศาสตร์นิติวิทยาศาสตร์ รวมไปถึง ไสยศาสตร์ ความเชื่อต่าง ๆ เพียงพอ ที่จะขอศาลอนุมัติหมายจับ 3 ข้อหาคือ ข้อหา พรากผู้เยาว์ฯ, ทอดทิ้งเด็ก เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และกระทำการใด ๆ แก่ศพ ที่อาจผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาใดเพิ่มเติม หากหลักฐานเชื่อมโยงใคร หรือไม่ ตำรวจจะเดินหน้าสืบสวนสอบสวนต่อเนื่อง ส่วนการที่นายไชย์พล เข้าแสดงตัวกับตำรวจ ถือเป็นการจับกุม ไม่ใช่การเข้ามอบตัว และการที่นายไชย์พลเดินทางจากจังหวัดมุกดาหาร มาที่กรุงเทพมหานคร ต้องดูพฤติการณ์ และเจตนาว่า เป็นการหนีหมายจับหรือไม่

ทั้งนี้ ตามขั้นตอนได้มีการนำตัวนายไชย์พล ไปลงบันทึกประจำวันที่สน.ปทุมวัน ก่อนจะส่งกลับไปสอบสวนที่สภ.กกตูม โดย มีอำนาจควบคุมตัว 48 ชั่วโมง หากยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ ก็จะขออำนาจศาลฝากขังต่อไป ส่วนจะให้ประกันตัวหรือไม่ ให้เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า คงไม่จำเป็นที่ต้องไปสอบสวนเอง เพราะมั่นใจในทีมสืบสวน พร้อมเปรียบเทียบว่า ขณะนี้ เข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ตราบใดที่ศาลยังไม่ตัดสิน ก็ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ ตำรวจจะทำให้ดีที่สุดแต่คดียังไม่จบ อีกทั้งยังมองว่า คดีนี้ เป็นเพียงคดีฆาตกรรมปกติ แต่สิ่งที่ผิดปกติ คือ การไต่สวนในโลกโซเชียล เนื่องจากภูมิคุ้มกันในโลกโซเชียลไม่พอ จนเกิดปรากฏการณ์ประหลาดในสังคม และเห็นว่า หากหยุดติดตามคดีบ้างก็จะให้สุขภาพจิตดีขึ้น ส่วนจะมีการแถลงรายละเอียดในคดีนี้อีกหรือไม่ ขอหารือร่วมกับพนักงานสอบสวนก่อนและอยากฝากถึงแม่น้องชมพู่ว่าได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้แล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube