fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

“อนุทิน”ยันประชาชนได้ฉีดแอสตราซิเนกา ขออย่ากังวล ย้ำมีประสิทธิภาพ ขณะอายุต่ำว่า 18 ปี ต้องรอไฟเซอร์

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าขณะนี้ทางเรือนจำได้ประสานขอรับวัคซีนมายังกระทรวงสาธารณสุขแล้ว เพราะในเรือนจำต้องเร่งฉีดให้กับผู้ที่ยังไม่ติด พร้อมย้ำว่าหน่วยงานต่างๆ ที่ต้องการขอรับจัดสรรวัคซีน ต้องทำแผน การฉีดวัคซีนอย่างชัดเจน ขณะเดียวกัน ย้ำว่า ประชาชน จะได้รับการฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตราเซเนกา เพราะกระทรวงสาธารณสุขมีหน้าที่จัดการวัคซีนให้ประชาชน ไม่ว่าจะยี่ห้อใดก็ตาม ขออย่ากังวล เพราะทุกยี่ห้อมีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิด-19 ซึ่งวัคซีนจะมีการนำเข้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อบริการประชาชน และจะมีการฉีดให้ประชาชนอยู่ตลอด

สำหรับตัวเลขการติดเชื้อขณะนี้ ยังอยู่ในคลัสเตอร์ ไม่ใช่เป็นการติดเชื้อจากการท่องเที่ยว ที่มีการกระจายตัว ซึ่งกรมควบคุมโรค ระบุว่า ยังสามารถควบคุมได้ ส่วนการควบคุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ต้องไปถามผู้ว่า กทม.ที่ดูแลเรื่องนี้ โดยเชื่อว่า กทม. มีมาตรการดูแลอยู่แล้ว กระทรวงสาธารณสุขพร้อมให้การสนับสนุน หากได้รับการร้องขอความช่วยเหลือมา

ขณะการฉีดวัคซีนให้เด็กต่ำกว่า 18 นั้น ต้องเจรจาจัดซื้อวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์ เพราะยี่ห้อดังกล่าว เพิ่งได้รับรองคุณสมบัติสามารถฉีดให้คนที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป รวมถึงรัฐบาล ต้องศึกษาคุณสมบัติและจัดหาวัคซีนที่สามารถฉีดให้ตั้งแต่เด็กแรกเกิดด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube