fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

“พิพัฒน์”ประเมินภาพรวมภูเก็ตแล้ว มั่นใจเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ 1กค.นี้ สธ.รับปากจัดสรรวัคซีนไปครบ มิ.ย.นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแผนการฟื้นฟูเศรษฐกิจและแนวทางเปิดรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว โดยเฉพาะโมเดล ภูเก็ต sandbox

โดยขอย้ำ ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ทำตามนโยบายของรัฐบาล ที่กำหนดไว้ว่าในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 จะเปิด sandbox ที่จังหวัดภูเก็ต โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาที่จังหวัดภูเก็ตได้ 7 วัน โดยไม่ต้องกักตัว แต่นั่นหมายความว่าประชากรในจังหวัดภูเก็ต และประชากรแฝง ต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อยร้อยละ 70 แล้วเช่นกัน

แต่หากได้รับวัคซีนไม่ถึง 70% ก็คงไม่สามารถเปิด sandbox ภูเก็ตได้ ทั้งนี้ เท่าที่ประเมินสถานการณ์การฉีดวัคซีน ขอยืนยันว่าทันตามกำหนด เพราะขณะนี้ดำเนินการฉีดไปแล้วประมาณ 3 แสนโดส ยังขาดอีกประมาณ 2-3 แสนโดส ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็รับปากไว้แล้วว่า จะจัดวัคซีนที่เหลือทั้งหมดไปให้ครบ ภายในก่อนสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

สำหรับความมั่นใจด้านการท่องเที่ยวนั้น ทางกระทรวงฯ ได้ดำเนินการรณรงค์ ในต่างประเทศมาตลอด โดยในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ จะจัดกิจกรรม Countdown sandbox ภูเก็ต ซึ่งจะทำทั่วโลกพร้อมกัน ขณะที่กรุงเทพฯ จะทำป้าย LED เพื่อร่วม Countdown เช่นเดียวกันกับที่จังหวัดภูเก็ต ดังนั้น ประชาชนชาวภูเก็ตก็ต้องเตรียมความพร้อมของตัวเองด้วย ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube