fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 20.00 น.

Featured Image
สคบ.ทำปฏิญญาความร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจ Delivery แล้วจำนวน 17 ราย เร่งรณรงค์ส้รางการรับรู้ให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภค ปฏิบัติตามมาตรการเคร่งครัด

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยถึงแนวทางการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในการให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุแบบ Delivery ว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)ได้ทำปฏิญญาความร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจแล้วจำนวน 17 ราย เพื่อยกระดับความปลอดภัยในการจัดส่งอาหารและพัสดุโดยได้กำชับให้ สคบ. เร่งรณรงค์และสร้างการรับรู้ให้ผู้ประกอบการรวมถึงให้ผู้บริโภคร่วมปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดพร้อมเปิดรับข้อมูลประชาชนผ่านสายด่วน สคบ. 1166 และสายด่วนของรัฐบาล 1111

พร้อมกำชับให้คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ขับเคลื่อนการดำเนินงานช่วยเหลือผู้บริโภคเชิงรุกในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งพบว่ามีผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะความเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นได้ง่ายจากการละเลยและประมาทของผู้ประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของภาครัฐ อย่างเช่น กรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ข้อมูลเรื่องระบบระบายอากาศของร้านอาหารที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อได้ง่าย และไม่ป้องกันจนทำให้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ทาง สคบ. ตรวจสอบแล้วพบว่ามีกฎหมาย ข้อกำหนดและกฎกระทรวงที่เกี่ยวข้องหลายฉบับ และมีหลายหน่วยงานเกี่ยวข้อง อาทิ กรมโยธาธิการและผังเมือง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ซึ่งจะเตรียมเชิญหน่วยงานดังกล่าวมาหารือมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube