fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

ศบค.จับตาคลัสเตอร์ใหม่ กทม.3 แห่ง รวมเฝ้าระวัง 39 แห่ง ย้ำหมอพร้อมยังใช้ได้ ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ไม่ต้องทำใหม่กับแอพฯอื่น

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค. เปิดเผยว่า พื้นที่กรุงเทพมหานครมีผู้ติดเชื้อจำนวน 973 ราย จากระบบ เฝ้าระวังและจากโรงพยาบาลชาวไทย 675 ต่างด้าว 123 ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน ชาวไทย 124 คนต่างด้าว 51 และมีคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง จำนวน 39 แห่ง โดยพบคลัสเตอร์ใหม่ใน 3 เขต คือ ทุ่งครุ ที่ตลาดมีน ซึ่งตรวจพบ 36 ราย, บางแคที่บริษัทเอกชน ตรวจพบ 89 ราย และเขตวัฒนา ที่สถานเอกอัครราชฑูต 5 ราย

โดยแพทย์หญิงอภิสมัย ระบุว่า ก่อนหน้านี้การลงทะเบียนหมอพร้อมอาจไม่ตอบโจทย์ ทางศบค.จึงมีการประชุมและมีความเห็นชอบหากจังหวัดใดๆมีความประสงค์พัฒนาการลงทะเบียนให้มีการลงทะเบียนให้เหมาะสมสามารถทำได้ ซึ่งแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมไม่ได้ยกเลิก แต่เปิดโอกาสและเปิดช่องทางให้มีการลงทะเบียนเข้าถึงการฉีดวัคซีน จองวัคซีนมากขึ้น และให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละพื้นที่เช่น ภูเก็ต นนทบุรี กรุงเทพมหานคร

แพทย์หญิงอภิสมัย ย้ำว่า ไม่ได้มีการยกเลิกแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมแต่เปิดโอกาสให้มีช่องทาง การลงทะเบียนวัคซีนเพิ่มขึ้นให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละพื้นที่ ซึ่งจังหวัดใดยืนยันจะลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมก็สามารถทำได้และเน้นย้ำ ว่า หากลงทะเบียนในหมอพร้อมสำเร็จแล้วไม่ต้องไปลงทะเบียนที่อื่นอีก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube