fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

กรมราชทัณฑ์รายงานพบผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ 1,429 ราย เสียชีวิตเพิ่ม1 ราย

นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ แถลงสถานการณ์กาแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในเรือนจําและทัณฑสถานทั่วประเทศ ประจำวันที่ 25 พ.ค. 64 ว่า มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่จำนวน 1,429 ราย
เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รักษาหายแล้ว 881 ราย รวมมีผู้ต้องขังที่อยู่ในความดูแลรักษาของกรมราชทัณฑ์ทั้งสิ้น 15,914 ราย ซึ่งกระจายอยู่ในเรือนจำทัณฑสถานทั่วประเทศจำนวน 13 แห่ง

สำหรับผู้ต้องขังที่เสียชีวิต 1 รายคือผู้ต้องขังภายในเรือนจำกลางเชียงใหม่ อายุ 52 ปี ตรวจพบว่าติดเชื้อ โควิด-19 เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 64 และได้เข้าสู่กระบวนการรักษา โดยผู้ต้องขังรายนี้มีโรคประจำตัว คือ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูงมีภาวะโรคไตวาย มีภาวะไขมันสูงในเส้นเลือด

จากนั้นผู้ต้องขังถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 64 ซึ่งตลอดระยะเวลาการรักษาแพทย์ได้ดำเนินการให้ยาตามขั้นตอนของการรักษาโรคโควิด-19 อย่างเต็มศักยภาพ โดยระหว่างการรักษากรมราชทัณฑ์ได้แจ้งให้ญาติของผู้ต้องขังรับทราบข้อมูลแล้ว กระทั่งเช้าวันนี้ ผู้ต้องขังได้เสียชีวิตอย่างสงบญาติของผู้ต้องขังได้แจ้งความประสงค์ว่าหากมีการเสียชีวิตหรือตรวจไม่พบสัญญาณชีพจร ขอไม่ให้แพทย์
ทำการCPR เพื่อต้องการให้ผู้ป่วยจากไปอย่างสงบ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube