fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

กทม. ผนึกภาคีเครือข่าย เปิดระบบจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านเว็บ ไทยร่วมใจ-ร้านสะดวกซื้อ เริ่ม 27 พ.ค. นี้ – ยันระบบไม่ล่ม

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวระบบลงทะเบียนฉีดวัคชีนโควิด 19 ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย
เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลทั้ง 25 จุด โดยจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนจองรับการบริการฉีดวัคซีนในวันที่ 27 พ.ค.นี้
และจะได้รับการฉีดวัคซีนในวันที่ 7 มิ.ย.ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้จัดสรรวัคซีน( เอสตร้าเซเนก้า) ให้กับทาง กทม.

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าโครงการดังกล่าวจะเปิดให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร มีอายุตั้งแต่ 18-59 ปี ซึ่งไม่ได้เป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ลงทะเบียนจองวัคซีนผ่านเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com โดยจะเริ่มเปิดรับลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.64 เวลา 12.00 น. และจะเริ่มฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64 เป็นต้นไป

โดยการลงทะเบียนแยกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เคยเข้าร่วมโครงการภาครัฐ โดยมีแอปฯ “เป๋าตัง” จะมีข้อมูลส่วนตัวอยู่ในระบบแล้วจึงไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่
สามารถแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนและรอรับ SMS ยืนยันได้รับการจัดสรรวัคซีน แต่หากลบแอปฯ เป๋าตังไปแล้ว ให้ดำเนินการนัดหมายผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com,
กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มที่ “ไม่เคย” เข้าร่วมโครงการภาครัฐ สามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์ www.ไทยร่วมใจ.com

และกลุ่มที่ 3 กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถให้บุคคลในครอบครัวลงทะเบียนแทนได้ ผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com ไม่จำกัดจำนวนครั้งที่ลงทะเบียนแทน
โดยระบบจะส่ง SMS แจ้งเตือนตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน หรือ สามารถลงทะเบียนที่ร้านค้าสะดวกซื้อ ณ ร้าน 7-eleven, Family Mart , Tops Daily และ mini Big C
ซึ่งเปิดเป็นจุดรับลงทะเบียน ช่วงเวลา 08.30 – 18.00 น.สำหรับผู้ที่อายุมากกว่า 60ปีขึ้นไปและผู้ที่มีโรคประจำตัว 7กลุ่มโรค ยังคงแนะนำให้ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อม เพื่อทำการฉีดในโรงพยาบาล เนื่องมีความเสี่ยงเกิดอาการข้างเคียง

ส่วนปัญหาเรื่องประชากรแฝงนั้น ยืนยันว่า ผู้ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ กทม.สามารถลงทะเบียนได้แน่นอนส่วนผู้ที่ทำงานอยู่ในกทม.จะอาศัยฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้องหลายทาง เช่น ระบบประกันสังคมในการยืนยัน

ด้าน ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย ยืนยันว่ากรณีมีการลงทะเบียนพร้อมๆกันจำนวนมาก ระบบไม่ล่มแน่นอน เพราะหน่วยงานที่ร่วมกันถือเป็นสุดยอดของผู้ให้การบริการด้านไอที และได้ทำการทดสอบระบบหลายครั้งเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube