fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

“สุชาติ” เผย “ประวิตร” เรียกประชุมด่วนรับมือโควิดระบาดในแรงงาน รับกังวลคลัสเตอร์ “เพชรบุรี-ชลบุรี” แฉบางโรงงานไม่อยากให้ตรวจกลัวโดนปิด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงแรงงานเรียกประชุมด่วนเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดโควิด-19 ของแรงงาน โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการเหล่าทัพและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าร่วม ว่า ในวันนี้เป็นการดูแผนการดำเนินการของกระทรวงแรงงานและกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในส่วนของแรงงานต่างด้าวก็มีมาตราการการตรวจสถานประกอบการอยู่แล้ว แต่เมื่อตรวจพบเชื้อก็ต้องยอมรับว่าแรงงานเหล่านั้นไม่ได้เป็นแรงงานผิดกฎหมาย และได้ทำการรักษาแล้วตนมองว่าเป็นเรื่องปกติที่เจอ เมื่อเจอก็ต้องรักษา และขณะนี้ก็พบการแพร่ระบาดในกลุ่มคลัสเตอร์โรงงาน ซึ่งเมื่อวานตนได้หารือกับบริษัทอิตาเลียนไทยพบว่ามีการซีลคนงานในแคมป์ทั้งหมด

ส่วนคลัสเตอร์โรงงานที่ เพชรบุรี และ ชลบุรี นายสุชาติยอมรับว่า มีความวิตกกังวลตั้งแต่แรก ซึ่งกระทรวงแรงงานไม่ได้เป็นผู้ถือครอง พ.ร.บ.โรคติดต่อจึงต้องให้ทาง สสจ.และผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้ตรวจในจังหวัดต่างๆ พร้อมระบุว่า บางโรงงานไม่อยากให้ตรวจ เพราะกลัวว่าตรวจแล้วจะเจอแล้วจะโดนปิดโรงงาน ซึ่งเป็นความคิดที่ผิด เมื่อตรวจเจอเร็วคนที่เหลือก็จะปลอดภัย โดยขณะนี้กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงแรงงานได้มีการวางแผนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและมีรายชื่อแรงงานทั้งหมดแล้ว 393 แคมป์ ก็จะเข้าไปตรวจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube