fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 11.00 น.

Featured Image
กรมราชทัณฑ์ โต้ข่าวปลอม! ปัด เรือนจำนราธิวาส พบโควิดสายพันธุ์แอฟริกา แจงคนป่วยหายหมดแล้ว ขณะ ลุยวัคซีน

 

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผย กรณีที่มีสื่อมวลชนเผยแพร่ข้อมูลผ่านออนไลน์ ว่า “มีการพบโควิด สายพันธุ์แอฟริกา เกิดขึ้นเป็นคลัสเตอร์ใน เรือนจำนราธิวาส “ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากในปัจจุบัน เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม้แต่รายเดียว

ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง ที่เคยติดเชื้อ ได้รับการรักษาจนหายหมดทุกรายแล้ว และไม่ปรากฏยอดผู้ติดเชื้อเพิ่ม จึงขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร จากกรมราชทัณฑ์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อมิให้เกิดความเข้าใจผิด

ทั้งนี้ สำหรับเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ยังคงถือปฏิบัติตามมาตรการป้องก้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกรมราชทัณฑ์ และกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด เพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ซ้ำอีก

พร้อมทั้งได้ฉีดวัคซีนให้แก่เจ้าหน้าที่ ที่ไม่ได้รับเชื้อโควิด – 19 ส่วนหนึ่งแล้ว และได้ขอรับการสนับสนุนวัคซีนเพิ่มเติมจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ให้ครอบคลุมสำหรับเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังทุกคน

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจัดสรร เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาสอีกด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube