fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

พ่อเมืองฉะเชิงเทรา เผยพบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดสะสมทะลุ 90 ราย ทำการเปิดรพ.สนามในเรือนจำแล้ว ส่วนเรือนจำนนทบุรีเตรียม สวอปรอบ 2

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็นว่าพบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำสะสมทะลุ 90 รายจึงได้เปิดโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำ พร้อมสั่งตรวจคัดกรองเข้มนักโทษใหม่ทุกราย รวมทั้งสวอปผู้ต้องขังอีก 2 พันกว่าคน ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมนั้นได้ทำการฉีดวัคซีนครบทุกคนแล้ว อีกทั้งยังเปิดโรงพยาบาลสนามอีก 2 แห่ง ที่กองพลพัฒนา ต.เขาหินซ้อน 100 เตียง และที่มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ อีก 1 แห่ง สามารถขยายได้ประมาณ 150 เตียง โดยระลอกเดือนเมษายนถึงปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดกว่า600ราย กลุ่มเสี่ยงที่อยู่ระหว่างการกักตัวอีก 300 กว่าราย และเสียชีวิตแล้ว6รายทั้งนี้มีผู้ลงทะเบียนจองวัคซีนโควิดประมาณ200,000 คน

ส่วนที่ จ.นนทบุรี แหล่งข่าวระดับสูงในจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึง ว่าขณะนี้ ทางเรือนจำ จังหวัดนนทบุรีไม่พบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 มาแล้ว 3 วัน โดยยอดผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 417 ราย จากจำนวน ผู้ต้องขังทั้งหมด 2,640 ราย ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีได้เข้ามาสวอปผู้ต้องขังในเรือนจำแบบ100 % แต่เพื่อความปลอดภัยก็ยังต้องมีการตรวจสวอปเพิ่มเป็นครั้งที่ 2ในวันเสาร์ที่ 22พ.ค.นี้ พร้อมกันนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งโรงพยาบาลสนามในแดน1 รองรับได้ 300 กว่าเตียง จะแล้วเสร็จและเปิดใช้ได้ในสัปดาห์หน้านี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube