fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

สธ. เผย พบผู้ติดเชื้อตลาดสี่มุมเมือง 867 ราย จุดเสี่ยง คือ ที่กั้นเข้าห้องน้ำแบบหยอดเหรียญ สั่งปิดโซน

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมการดำเนินงานควบคุมโรคโควิด-19 ของ จ.ปทุมธานี ว่า การระบาดของโรคโควิด 19 ระลอก 1 เมษายน 2564 ของปทุมธานี เริ่มจากการระบาดในสถานบันเทิง ปัจจุบันสามารถควบคุมได้แล้ว ไม่พบการติดเชื้อจากสถานบันเทิงเพิ่ม การติดเชื้อขณะนี้ส่วนใหญ่มาจากการสัมผัสใกล้ชิดภายในครอบครัวร้อยละ 75 ที่เหลือเป็นการติดเชื้อในชุมชนและสถานที่เสี่ยง โดยได้ส่งทีมออกตรวจเชิงรุกทุกตลาด แคมป์คนงานทุกแห่งและเรือนจำของจังหวัดด้วย

สำหรับตลาดสี่มุมเมือง ผลการตรวจคัดกรองเชิงรุกระหว่างวันที่ 7-15 พฤษภาคม คัดกรองแล้ว 10,480 คน พบติดเชื้อ 867 ราย คนไทยร้อยละ 70 ต่างด้าวร้อยละ 30 เป็นการติดเชื้อใน 2 โซน จากทั้งหมด 10 กว่าโซน
ได้สั่งปิดในโซนที่พบผู้ติดเชื้อเพื่อควบคุมโรคและจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม “บุญรักษา” ภายในตลาดจำนวน 400 เตียง และวันที่ 20 พฤษภาคม จะเปิดเพิ่มอีก 400 เตียง ทั้งนี้ จากการสอบสวนโรคพบปัจจัยเสี่ยงสำคัญ
คือ ที่กั้นเข้าห้องน้ำแบบหยอดเหรียญเป็นความเสี่ยงในการสัมผัสและแพร่เชื้อ ได้มีการเอาที่กั้นออก ตั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแทน และทำความสะอาดตลาดทุกวันด้วยยาฆ่าเชื้อ ภาพรวมถือว่า ควบคุมโรคได้เป็นอย่างดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube