fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

“สุชาติ”รมว.แรงงาน ยัน สถานพยาบาลฉีดวัคซีนผู้ประกันตนพร้อม ลุยตรวจเชิงรุกโควิด-19 ขณะ ม.33 เรารักกัน ช่วยเงินหมุนเศรษฐกิจแสนล้าน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าล่าสุดได้ประชุมหารือร่วมกับสถานพยาบาลในเครือข่ายสำนักงานประกันสังคม เพื่อเตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 ซึ่งได้รับการยืนยันว่า สถานที่มีความพร้อมไม่ต้องกังวล ส่วนความคืบหน้า การตรวจโควิด-19 เชิงรุกในภาคอุตสาหกรรมยังคงดำเนินการต่อไป ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้กำชับมา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้กล่าวถึง โครงการ ม.33 เรารักกันรอบ 2 ที่จะมีการโอนเงินสัปดาห์ละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ เริ่มงวดแรกวันที่ 24 พ.ค.ว่า เงินจากโครงการ ม.33 เรารักกัน จะมีส่วนสำคัญในการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกันตน ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเมื่อรวมกับการลดอัตราเงินสมทบกองทุนประกันสังคม เหลือ 2.5% จาก5% ก็จะทำให้ทั้งสองโครงการมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 1 แสนล้านบาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube