fbpx
Home
|
ข่าว

พาณิชย์ ลุยจัดธงฟ้าอุบลฯ ลดภาระค่าของชีพ 

Featured Image

 

 

 

พาณิชย์ ลุยจัดธงฟ้าอุบลฯ ลดภาระค่าของชีพ 14-16 มี.ค. 67 ชี้ เกษตรสินค้าราคาดีดันจีดีพีประเทศพุ่ง

 

 

 

นายยรรยง  พวงราช ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เป็นประธานในพิธีเปิดงานธงฟ้าราคาประหยัด จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม 2567 ณ บริเวณศาลากลาง (หลังเก่า) อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ห้างสรรพสินค้า ห้างท้องถิ่น กลุ่มเกษตรกร ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) วิสาหชุมชน และเครือข่ายรุ่นใหม่

 

อาทิ ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (YEC) เกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) รวมทั้งผู้ประกอบการจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียง นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายรวม 10 หมวด กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60% อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า ของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว อุปกรณ์ช่าง สินค้าชุมชน สินค้า OTOP

 

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าไฮไลต์ และสินค้าผลไม้ที่เชื่อมโยงจากกลุ่มเกษตรกร ในราคาพิเศษทุกวัน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ 2 แผงละ 95 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 22 บาท น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 40 บาท ข้าวหอมมะลิ (5 กก.) ถุงละ 150 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 100 บาท ไก่น่องสะโพก กิโลกรัมละ 60 บาท กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 10 บาท หอมแดง กิโลกรัมละ 35 บาท และหอมหัวใหญ่ กิโลกรัมละ 15 บาท

 

“ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใน จ.อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง มาเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด โดยมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพครบถ้วน ทั้งของกินของใช้ และผักจากเกษตรกร และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้ตามเป้าหมาย” นายยรรยงกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการจัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ ผู้ผลิตรายกลางและรายย่อย (SMEs) กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายเกษตรกรและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอย ผู้ประกอบการมีช่องทางในการจำหน่ายสินค้า และยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย

 

โดยในส่วนของสินค้าราคาเกษตรมีราคาเพิ่มขึ้นเกือบทุกตัว โดยเฉพาะข้าวราคาเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 20% รวมถึงยางพาราและพืชหัวอื่นๆ อยู่ในเกณฑ์ดีทั้งหมด ทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น รัฐบาลก็ยินดีที่สินค้าเกษตรราคาขึ้นแทบทุกตัว เป็นผลให้จีดีพีของประเทศสูงขึ้นด้วย และหากรัฐบาลได้ใช้งบประมาณในช่วงกลางปี ก็จะทำให้จีดีพีของประเทศยิ่งสูงขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube