fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยังกู้เรือน้ำมันเกยตื้นแหลมสมิหลาได้รอคลื่นสงบ

Featured Image
เรือบรรทุกน้ำมันที่ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นบริเวณชายหาดแหลมสมิหลายังไม่สามารถกู้เรือลากจูงออกจากฝั่งได้ ยังมีคลื่นลมแรงเป็นอุปสรรค

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความคืบหน้าเหตุการณ์เรือภัทรพัณณ์ ซึ่งเป็นเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ มีขนาด 2,037 ตันกรอส ถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นบริเวณชายหาดปลายแหลมสนอ่อน แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา ซึ่งอยู่ใกล้กับปากร่องน้ำทะเลสาบสงขลาเมื่อวานนี้แต่ภายในเรือไม่มีน้ำมันสาเหตุมาจากสมอเรือขาด

 

ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามสภาพเรือลำนี้พบว่าถูกคลื่นซึ่งมีกำลังแรงซัดเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนตัวเรือมาติดอยู่ริมหาด แต่ตัวเรือยังอยู่ในสภาพดีตั้งตรงไม่เอียง และยังมีลูกเรือประจำอยู่บนเรือตลอดเวลาเพื่อรอเวลากู้เรือ รวมทั้งเริ่มมีประชาชนที่ทราบข่าวเรือลำนี้เกยตื้นมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเพราะเป็นเหตุการณ์ที่หาดูยากและเป็นเรือลำใหญ่ที่มาอยู่ติดชายฝั่ง

 

สำหรับแผนการกู้เรือบรรทุกน้ำมันลำนี้โดยการลากออกจากฝั่งขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินได้เนื่องจากคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยบริเวณชายฝั่งสงขลายังคงมีกำลังแรงและเป็นอุปสรรคใหญ่ในการกู้เรือ

 

โดยทางบริษัทเจ้าของเรือได้เตรียมแผนการกู้เรือเอาไว้เรียบร้อยแล้วรอเพียงให้คลื่นลมสงบจึงจะเริ่มดำเนินการได้ซึ่งน่าจะอีกหลายวัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube