fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

มธ.รังสิตเตรียมสถานที่พร้อมฉีดวัคซีน 7มิ.ย.พร้อมกันทั่วปท.

มธ.รังสิตเตรียมสถานที่พร้อมฉีดวัคซีน 7มิ.ย.พร้อมกันทั่วปท.

ศูนย์ฉีดวัคซีน มธ.รังสิต เตรียมสถานที่ฉีดวัคซีน 7 มิ.ย. นี้ แบ่ง 4 จุด รองรับประชาชนได้ วันละ 2,000 คน มีผู้ลงทะเบียนไว้ ถึง 57,500 คน

ศูนย์ฉีดวัคซีน โควิด-19 ธรรมศาสตร์รังสิต ที่ยิมเนเชียม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับประชาชนเข้ารับ การฉีดวัคซีนในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย)  ที่จะเริ่มฉีดพร้อมกันทั่วประเทศ อย่างเต็มระบบ

ซึ่งในศูนย์ฯนี้ มีประชาชนให้ความสนใจ ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน โควิด 19 ถึง 57,500 คน รองรับประชาชนได้วันละ 2,000 คน โดยแบ่งเป็น 4 จุด ประกอบด้วย

จุดที่ 1 วัดความดันโลหิตและกรอกแบบประเมิน

จุดที่ 2 คัดกรองประเมินความเสี่ยงและลงทะเบียนในระบบ

จุดที่ 3 ฉีดวัคซีน

และจุดที่ 4 สังเกตอาการ 30 นาที หากมีอาการ ผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที และก่อนกลับบ้านให้รับบัตรนัดเพื่อฉีดเข็ม 2

ทั้งนี้ ยังต้องติดตามว่า จำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร จะเพียงพอต่อการฉีดบริการประชาชนแบบต่อเนื่อง จนครบตามจำนวนหรือไม่ เพราะเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายเตรียมสถานที่ ไม่สามารถให้ข้อมูลเรื่องจำนวนที่ได้รับการจัดสรรแต่อย่างใด บอกเพียงว่าจะเริ่มฉีดในวันพรุ่งนี้ไม่มีการเลื่อน และจะฉีดต่อไปจนกว่าจะหมด

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามดูว่าแผนการฉีดวัคซีน จะเป็นไปตามแผนเดิมหรือไม่ เนื่องจาก ล่าสุด จ.ปทุมธานี มีคลัสเตอร์ใหม่ ที่โรงงานชำแหละไก่ อ.ลำลูกกา โดยจากการตรวจเชิงรุก พบผู้ติดเชื้อกว่า 1,000 คน นอกจากนี้ ยังมีคลัสเตอร์ตลาดสี่มุมเมือง ซึ่งมีแรงงานชาวพม่า กัมพูชา และลาว ที่ตรวจเชิงรุกตั้งแต่ 7 พ.ค. และยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง

ที่ทาง ศบค. มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว และได้มีทำหนังสือให้ทุกจังหวัดเฝ้าระวังการแพร่เชื้อในโรงงาน สถานประกอบ พร้อมตั้งคณะอนุกรรมการทำงานร่วมกัน ของ สธ. จังหวัด มหาดไทย อุตสาหกรรม สุ่มตรวจ หากตรวจพบเชื้อต้องมีมาตรการดูแลแยกให้เหมาะสมหลังพบเป็นคลัสเตอร์โควิดในหลายจังหวัด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube