fbpx
Home
|
ข่าว

สร้างสถิติใหม่ “เลเวอร์คูเซ่น” ไร้พ่าย 44 นัด รวมทุกรายการ

Featured Image
ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์บุนเดสลีกา สร้างสถิติไร้พ่ายอย่างต่อเนื่องหลังจากเอาตีเสมอเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ในช่วงท้ายเกมทำให้สถิติไร้พ่ายขยับขึ้นมาที่ 44 นัด แซงยูเวนตุสที่เคยทำไว้ 43 นัด

 

 

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทีมของชาบี้ อลอนโซ่ ทำลายสถิติขึ้นเป็นทีมที่ไร้พ่ายต่อเนื่องยาวนานที่สุด ถึง 44 นัด ซึ่งทำลายสถิติของยูเวนตุส ที่เคยทำไว้ต่อเนื่อง 43 นัดในปี 2012 เป็นที่เรียบร้อย

 

เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์บุนเดสลีกา ทั้งที่เหลือการแข่งขันอีก 5 นัด ซึ่งชาบี้ อลอนโซ่ กุนซือรายนี้สามารถพาทีม คว้าแชมป์ได้โดยไม่แพ้แม้แต่นัดเดียวจากการลงเล่นทุกรายการ และสถิติดังกล่าว ยังถือเป็นสถิติไม่แพ้ติดต่อกันยาวนานที่สุดของ 5 ลีกท็อปยุโรป

 

 

สถิติของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลนี้

บุนเดสลีกา เลเวอร์คูเซ่น ลงเล่นทั้งหมด 29 นัด ชนะ 25 เสมอ 4 และแพ้ 0 ยิงไปทั้งหมด 74 ประตู เสียเพียง 19 ประตู

 

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลถ้วยเดเอฟเบโพคาล ก็เข้าชิงชนะเลิศกับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2657 ซึ่งรายการนี้ ลงเล่น 5 นัด ชนะ 5 ยิง 23 ประตู เสีย 5 ประตู

 

และรายการสุดท้ายอย่างยูโรป้า ลีก ก็สามารถทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้ ซึ่งจะไปเจอกับ โรม่า ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 และรายการนี้ ลงเล่น 10 นัด ชนะ 8 เสมอ 2 ยิง 27 ประตู เสีย 8 ประตู

 

จากการเข้าชิงทุกรายการ ทำให้ฤดูกาลนี้ เลเวอร์คูเซ่นมีโอกาสที่จะสร้างสถิติใหม่ นั้นคือการคว้า 3 แชมป์และไม่แพ้เลยแม้แต่นัดเดียวในฤดูกาล 23/24

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube