fbpx
Home
|
ข่าว

ช็อก! “ป็อกบา” โดนแบนยาว 4 ปี หลังไม่ผ่านตรวจสารต้องห้าม

Featured Image

 

 

“ปอล ป็อกบา” กองกลางจอมลีลาของ ยูเวนตุส โดนแบนเป็นเวลา 4 ปี จากการตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้ามในร่างกาย เตรียมอุทธรณ์ศาลกีฬาโลก

 

เรียกว่าเป็นข่าวช็อกในวงการลูกหนังโลกเลยทีเดียว จากกรณี “ปอล ป็อกบา” กองกลางชื่อดังชาวฝรั่งเศสของสโมสรยูเวนตุส  ไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามเมื่อปีที่แล้ว  โดขเจ้าตัวตรวจรอบแรกไม่ผ่านหลังจบเกมที่ ยูเวนตุส ชนะ อูดิเนเซ 3-0 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566

 

จากนั้นนักเตะวัย 30 ปี โดนสั่งห้ามลงสนามชั่วคราว เพื่อรอยืนยันผลการตรวจที่ชัดเจนอีกครั้ง ก่อนที่ผลการตรวจสารกระตุ้นรอบที่ 2 จากตัวอย่างสำรองยังคงออกมาเป็นบวกเช่นเดิม

 

ล่าสุด คณะกรรมการพิจารณาโทษขององค์กรต่อต้านสารต้องห้ามประเทศอิตาลีมีคำสั่งลงโทษแบนปอล ป๊อกบา กองกลางชื่อดังชาวฝรั่งเศสของสโมสรยูเวนตุส 4 ปี แม้ว่า ป็อกบา และทนายของเขา ได้โต้แย้งกรณีนี้ แต่ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าสารนี้เข้าไปในร่างกายของเขาได้อย่างไรขณะนี้มีการตั้งคำถามที่จริงจังเกี่ยวกับอนาคตของ อดีตสตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังมีสัญญาในตูรินยาวจนถึงปี 2026 ข้อตกลงดังกล่าวสามารถถูกยกเลิกได้แม้ว่า ป็อกบา พร้อมที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา

 

โดยผลพ่วงจากโทษแบน 4 ปีดังกล่าว จะทำให้ ปอล ป๊อกบา จะกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง ในปี 2027 ซึ่งตอนนั้นเขาจะอายุ 34 ปีแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube