fbpx
Home
|
ข่าว

กาตาร์ พร้อมสะเทือน! ศึก ONE 166 จัดเต็มความมัน 3 คู่ รีแมตช์ชิงบัลลังก์ฟัดเดือด

Featured Image
กาตาร์ พร้อมสะเทือน! ศึก ONE 166 จัดเต็มความมัน 3 คู่ รีแมตช์ชิงบัลลังก์ฟัดเดือด

 

แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกจะได้รับชมความมันสุดเร้าใจที่กลับมาจัดขึ้นบนดินแดนตะวันออกกลางอีกครั้ง หลังห่างหายไปนานเกือบ 10 ปี ซึ่งครั้งนี้จัดเต็มความมันกันแบบจุใจด้วยบิ๊กไฟต์รีแมตช์ที่มีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพันถึง 3 คู่ พร้อมด้วยการต่อสู้อีกหลากหลายกติกาที่แฟนกีฬาขาบู๊จะพลาดไม่ได้ในศึก ONE 166: ไรเนียร์ vs อนาโตลี ที่จะจัดขึ้น ณ ลูเซล สปอร์ตส์ อารีนา ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 1 มี.ค.นี้

คู่เอกนำรายการ “ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นมิดเดิลเวต (185-205 ป.) วัย 33 ปี จากเนเธอร์แลนด์ เตรียมสะสางความแค้นที่เก็บมานานนับปี ด้วยการเปิดศึกภาคสองป้องบัลลังก์จากคู่ปรับเก่า “อนาโตลี มาลีคิน” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นไลต์เฮฟวีเวต (205-225 ป.) และ รุ่นเฮฟวีเวต (225-265 ป.) วัย 35 ปี จากรัสเซียที่หาญกล้าลดรุ่นลงมาท้าชิง หวังครองเจ้าบัลลังก์ 3 รุ่นคนแรกในประวัติศาสตร์

โดยทั้งคู่เคยเผชิญหน้ากันมาแล้วก่อนหน้านี้ในศึก ONE Fight Night 5: ไรเนียร์ vs อนาโตลี เมื่อเดือน ธ.ค.65 ซึ่งครั้งนั้น “ไรเนียร์” ได้คิวป้องกันตำแหน่งในรุ่นไลต์เฮฟวีเวตครั้งแรกกับ “อนาโตลี” เจ้าของเข็มขัดรุ่นเฮฟวีเวตเฉพาะกาลในเวลานั้นที่ลดเวตลงมาท้าชิง ผลปรากฏว่าเป็นทางด้าน “อนาโตลี” ที่ใช้กำปั้นเล่นงานปิดเกม “ไรเนียร์” เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น

 

ขณะที่คู่รอง “ถัง ไค” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) วัย 27 ปี ผู้ไร้พ่ายจากจีน เปิดโอกาสให้คู่รักคู่แค้นอย่าง “ธานฮ์ เล” เจ้าของแชมป์โลกเฉพาะกาล ชาวเวียดนาม–อเมริกัน วัย 38 ปี ได้รีแมตช์ให้หายคาใจ เพื่อประกาศศักดาเจ้าบัลลังก์ของรุ่นนี้ที่จะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

 

ย้อนไปในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน II เมื่อเดือน ส.ค.65 “ถัง ไค” คว้าโอกาสขึ้นชิงบัลลังก์จาก “ธานฮ์ เล” แชมป์โลกผู้ไร้พ่ายในเวลานั้น โดยเกมการแข่งขันทั้งสองต่างงัดคิวบู๊แลกอาวุธกันอย่างดุเดือดตลอดทั้ง 5 ยก ก่อนจะเป็นยอดฝีมือแดนมังกร ที่ใช้พลังความสดเข้าบดความเก๋า เอาชนะคะแนนเอกฉันท์ กระชากเข็มขัดแชมป์มาพาดบ่าได้สำเร็จ พร้อมทั้งฝากรอยแค้นให้กับรุ่นใหญ่จากแดนไกลรอวันสาง

อีกคู่ที่สาวกขาล็อกจะพลาดไม่ได้ คือการเปิดศึกล้างตาระหว่าง “จาร์เร็ด บรูกส์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) จอมแสบจากสหรัฐอเมริกา ขึ้นป้องกันบัลลังก์ครั้งแรก พบกับผู้ท้าชิงหน้าเดิม “โจชัว พาซิโอ” อดีตแชมป์โลกรุ่นนี้จากฟิลิปปินส์ ที่หวังมาล้างแค้นแย่งเข็มขัดคืน

สำหรับภาคแรกระหว่าง “จาร์เร็ด” และ “โจชัว” เกิดขึ้นเมื่อเดือน ธ.ค.65 ในศึก ONE 164: โจชัว vs จาร์เร็ด โดยครั้งนั้นเป็นการป้องกันเข็มขัดแชมป์รุ่นสตรอว์เวตครั้งที่ 4 ของ “โจชัว” ซึ่งเกมการแข่งขัน “จาร์เร็ด” โชว์สกิลการปล้ำขั้นเทพไล่ถล่ม “โจชัว” อย่างเหนือชั้นทั้ง 5 ยก จนเอาชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ พร้อมสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นเจ้าบัลลังก์คนใหม่อย่างเป็นทางการต่อหน้าต่อตาแฟน ๆ เจ้าถิ่นชาวฟิลิปปินส์แบบเจ็บแสบ

นอกจากนี้แฟนกีฬาต่อสู้ทั่วโลกยังจะได้ชมการกลับมาของ “เมห์ดี ซาทูต” สุดยอดนักมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งระดับตำนาน วัย 40 ปี ชาวแอลจีเรีย-ฝรั่งเศส ที่เคยประกาศแขวนนวมไปแล้วในไฟต์อำลาเมื่อปี 2565 ขอหวนคืนสู่สังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้ง พบกับ “ซูฮาร์ แอล กาห์ทานี” นักชกไร้พ่าย วัย 34 ปี จากซาอุดีอาระเบีย ในกติกามวยสากล แคตช์เวต 147 ป.

ความมันยังไม่หมดแค่เพียงเท่านี้ เพราะยังมีเหล่านักสู้จากทั่วโลกที่พร้อมเข้ามาประลองฝีมือกันทั้งหมด 10 คู่ให้ดูกันแบบจุใจ

สำหรับศึก ONE 166 จะถ่ายทอดสดไปกว่า 190 ประเทศทั่วโลกในวันที่ 1 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) แฟนกีฬาสามารถซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าทาง Virgin Megastore หรือ Q-Tickets และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าได้ที่นี่และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE 166
คู่เอก ไรเนียร์ เดอ ริดเดอร์ vs อนาโตลี มาลีคิน (ชิงแชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นมิดเดิลเวต 185 – 205 ป.)
คู่รอง ถัง ไค vs ธานฮ์ เล (ชิงแชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)
จาร์เร็ด บรูกส์ vs โจชัว พาซิโอ (ชิงแชมป์โลก ONE การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต 115 – 125 ป.)
อาร์จาน บูลลาร์ vs อาเมียร์ อาลิอัคบารี (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นเฮฟวีเวต 225 – 265 ป.)
ซูฮาร์ แอล กาห์ทานี vs เมห์ดี ซาทูต (มวยสากล แคตช์เวต 147 ป.)
โอซามาห์ อัลมาร์ไว vs เคลเบอร์ ซัวซา (ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)
ซาเฟอร์ ซายิก vs วลาดิเมียร์ คุซมิน (มวยไทย แคตช์เวต 147.75 ป.)
ซากาเรีย เอล จามารี vs อาลี ซาลโดเอฟ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)
ชินจิ ซูซูกิ vs หาน ซือ หาว (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
เคอิโตะ ยามาคิตะ vs เจเรมี มิเอโด (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นสตรอว์เวต 115 – 125 ป.)

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube