fbpx
Home
|
ข่าว

พักงาน 2 เดือน! “นิวัฒน์ อินสอาด” เซ่นพิษเป่าจุดโทษคู่ เชียงราย-อุทัยฯ

Featured Image

 

 

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท แจ้งบทลงโทษ ผู้ตัดสิน ในเกมไทยลีก คู่ระหว่าง อุทัยธานี เอฟซี – สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

 

จากกรณีที่ “บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกมาโพสต์ฟาดเดือด การทำหน้าที่ของ นายนิวัฒน์ อินสอาด ผู้ตัดสิน ในเกมที่บุกไปเสมอกับ อุทัยธานี เอฟซี 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก” ไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2566/2567 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา

 

ซึ่งกรรมการได้เป่าให้จุดโทษกับฝั่งเจ้าบ้านในนาทีที่ 90 จากจังหวะที่ ริคาร์โด้ ซานโตส กองหน้าของอุทัยธานี โดน บรรพกิจ พรหมณี เข้าข้างหลัง แต่หากได้ดูจากภาพช้าแล้ว เหมือนกับว่าตัวของ ริคาร์โด้ ซานโตส เตะลูกฟุตบอลวืดแล้วลงไปนอนเองมากกว่า แต่เปานิวัฒน์ ยังยืนยันคำตัดสิน โดยที่ไม่มีการเช็คกับผู้ตัดสินฝ่าย VAR ทั้งสิน

 

ทำให้กลายเป็นประเด็นดราม่าของเหล่าแฟนบอลที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯคนล่าสุด ต้องต่อสายตรงหา บิ๊กฮั่น พร้อมยืนยันว่าจะเร่งแก้ปัญหานี้โดยด่วน

 

ล่าสุด คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท มีคำตัดสินให้ลงโทษ นายนิวัฒน์ อินสอาด ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน เนื่องจากเป่าให้จุดโทษ ทั้งที่ไม่มีการทำผิดกติกาและมีผลต่อการแข่งขัน

 

และลงโทษ นายนพภเดช เมืองงาม ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 4 สัปดาห์ เนื่องจากยืนยันตามคำตัดสินของผู้ตัดสินว่าจังหวะดังกล่าวเป็นจุดโทษ จึงไม่ได้ทำการแจ้งให้ผู้ตัดสินมาทำการตรวจสอบ VAR (On-Field Review)

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube