fbpx
Home
|
ข่าว

“ใบเตย ศศิกานต์” ผงาดคว้าทอง เทควันโด “ตุรกี โอเพ่น 2024”

Featured Image

 

“ใบเตย ศศิกานต์” ผงาดคว้าทอง เทควันโด “ตุรกี โอเพ่น 2024”

 

จอมเตะไทย สร้างชื่อ ในศึก ตุรกี โอเพ่น “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ นักเทควันโดทีมชาติชุดที่จะไปควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ในเดือนมีนาคม เตะบันลือโลก โค่น ะ เวต เฮนิน แมกดา มืออันดับ 1 ของโลกจากฝรั่งเศส ในรอบรองฯ ก่อนรอบชิง คู่แข่งจากโครเอเชียเจ็บ ขอยอมแพ้ คว้าแชมป์ รุ่น 67 กก.แบบไม่ต้องออกแรง แถม ในรุ่น 49 กก.หญิง “กีต้าร์” กมลชนก สีเคน พ่วงมาได้อีก 1 เงิน “บิ๊กเอ”ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโด ยกนิ้วให้ พร้อมกับเชื่อมั่น น้องใบเตย จะได้ตั๋ว โอลิมปิกเกมส์ อย่างแน่นอน ถ้าในวันแข่งขัน ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ท็อปฟอร์มแบบนี้ ชี้ ขนาดเบอร์ 1 ของโลกที่ได้ไปรอแข่งโอลิมปิก รอบสุดท้าย เรายังเอาชนะมาแล้ว กำลังใจเต็ม 100 คัดโซนเอเชีย ไม่น่ามีปัญหา

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ในการแข่งขันเทควันโด รายการ 11th Turkish Open 2024 ที่เมืองอัลตัลยา ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นข่าวดีที่ จอมเตะไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บมาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน โดยเหรียญทอง ได้จาก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 67 กก. “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ นักเทควันโดทีมชาติชุดที่จะไปควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ในเดือนมีนาคม ซึ่งผลงานที่ในรอบรองชนะเลิศเอาชนะ เวต เฮนิน แมกดา มืออันดับ 1 ของโลกจากฝรั่งเศส คนที่ได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้ายแล้ว และ ใบเตย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ซึ่งในรอบชิง มาแตร์ เจลิค คู่ชิงจากโครเอเชีย มีอาการบาดเจ็บจึงต้องขอแพ้บาย ทำให้ ไทยได้คว้าเหรียญทอง มาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินได้จาก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก. “กีต้าร์” กมลชนก สีเคน ที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนพ่าย อักกูล จอมเตะเจ้าถิ่น 1-2 ยก

บิ๊กเอ นายกฯเทควันโด กล่าวต่อว่า ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ นักกีฬาทั้ง 2 คน ที่สามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยเฉพาะ ศศิกานต์ หรือ ใบเตย ถือว่าเป็นแชมป์ที่สร้างกำลังใจให้เขาอย่างมาก เพราะในเดือนหน้าจะมีการแข่งขัน คัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย เพื่อหาตัวแทนไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ ฝรั่งเศส ซึ่งการคว้าเหรียญทองในครั้งนี้ มันทำให้เรามีโอกาสได้โควต้าไป ปารีสเกมส์ มากพอสมควร ยิ่ง ใบเตย เอาชนะ นักเทควันโด มือ 1 ของโลก จากฝรั่งเศสผู้ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์จากอันดับโลกมาได้ มันทำให้ ใบเตย มีความมั่นใจ

ขณะที่ “โค้ชแม็ก”ร.ต.อ.ชัชวาล ขาวละออ สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ก็ได้ให้ข้อมูลกับตนมาว่า เรามีโอกาสสูงในรุ่น 67 กก.ที่จะได้ตั๋วโอลิมปิก แต่ทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่ในวันแข่งขันจริง ถ้า ใบเตย เตะได้ดีเหมือนรายการ ตุรกี โอเพ่น การันตี โควต้า โอลิมปิกเกมส์ 2024 อีก 1 รุ่น เราได้แน่ และสุดท้ายในรายการนี้ เรายังมีนักกีฬาไทยลงชิงชัยอีก 4 คน เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube