fbpx
Home
|
ข่าว

“เดอะ ค็อป” ช็อก! “คล็อปป์” ประกาศลาหงส์แดงสิ้นฤดูกาลนี้

Featured Image
ทำเอาเหล่าสาวก เดอะ ค็อป ช็อกไปตามๆกัน  เมื่อ เยอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศว่าจะอำลาจากตำแหน่งกุนซือของ ลิเวอร์พูล สิ้นฤดูกาลนี้
ตลอดช่วงที่ คล็อปป์ คุม ลิเวอร์พูล มักมีข่าวเกี่ยวกับการลาจากตำแหน่งกุนซืออยู่เป็นระยะแต่ก็มีการต่อสัญญาของเขาไปจนถึงปี 2026  อย่างไรก็ตามมีฟ้าฝ่าลงกวางวงเมื่อ คล็อปป์ ยืนยันผ่านทางโซเชียล มีเดียของสโมสรว่าเขาจะออกจากตำแหน่งกุนซือในช่วงสิ้นฤดูกาล

กุนซือชาวเยอรมันเปิดเผยว่าสาเหตุที่ออกมาประกาศในเวลานี้ ก็เพื่อแสดงความชัดเจนอย่างเร็วที่สุดและเพื่อให้สโมสรได้มีเวลาดำเนินการเปลี่ยนแปลง

“ผมเข้าใจว่าเป็นเรื่องช็อกสำหรับหลายคนในตอนนี้ พอคุณได้ยินเรื่องนี้เป็นหนแรก แต่ผมอธิบายได้หมดนะหรืออย่างน้อยก็พยายามอธิบาย” คล็อปป์ กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร

“ผมรักทุกสิ่งเกี่ยวกับสโมสรแห่งนี้ ผมรักทุกสิ่งเกี่ยวกับเมืองนี้ ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับแฟนบอล, ผมรักทีม, ผมรักสตาฟฟ์ ผมรักทุกสิ่ง แต่การที่ผมยังต้องตัดสินใจแบบนี้แสดงเป็นตัวบ่งบอกว่าผมเชื่อว่าต้องเลือกเส้นทางนี้”

“มันเป็นเรื่องของ, ผมจะพูดยังไงดีล่ะ, ผมหมดพลังแล้วน่ะ ผมไม่มีปัญหาในตอนนี้หรอกนะ แน่นอน ผมมานานแล้วล่ะว่าถึงจุดๆนึงผมก็ต้องประกาศ แต่ตอนนี้น่ะผมสบายดีอย่างยิ่ง ผมรู้ว่าผมจะทำงานไปเรื่อยๆไม่ได้”

“หลังจากช่วงเวลาหลายปีที่เรามีร่วมกัน และหลังจากช่วงเวลาทั้งหมดที่เราใช้ร่วมกันมา หลังจากหลายสิ่งที่เราผ่านพ้นมาด้วยกัน ความเคารพที่มีต่อคุณก็เพิ่มขึ้น ความรักที่มีต่อคุณก็เพิ่มมากขึ้นและอย่างน้อยผมก็ติดค้างความจริงกับคุณ และนั่นก็คือความจริง”

เป๊ป ลินเดอร์ส และ ปีเตอร์ คราเวียทซ์ สองผู้ช่วยกุนซือรวมถึงโค้ชอย่าง วิคตอร์ มาตอส จะอำลาจากตำแหน่งในช่วงสิ้นฤดูกาลเช่นเดียวกัน โดยในรายของ ลินเดอร์ส จะหันไปจับงานคุมทีมแบบเต็มตัว

คล็อปป์ บอกต่อว่า “ผมบอกกับสโมสรไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ผมต้องอธิบายเล็กน้อยว่าบางทีสิ่งที่คนภายนอกมองงานของผมน่ะ เห็นผมอยู่ข้างสนามและในการซ้อมอะไรแบบนั้น แต่ก็ยังมีอีกหลายสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆสิ่งเหล่านี้ หมายความว่าพอฤดูกาลเริ่มต้นคุณก็แทบจะต้องวางแผนไว้สำหรับฤดูกาลหน้าแล้ว”

“ตอนที่เรานั่งพูดคุยถึงการเซ็นสัญญาในอนาคต การเข้าแคมป์ซัมเมอร์ครั้งถัดไปและเราไปเก็บตัวที่ไหนได้บ้าง ก็เกิดความคิดแว่บเข้ามาในหัว ‘ผมไม่แน่ใจว่าถึงตอนนั้นผมจะอยู่กับทีมต่อ’ และผมก็เซอร์ไพรส์ตัวเองนะ แน่นอนว่าผมเริ่มคิดเรื่องนั้น”

“มันไม่ได้เริ่มตอนนั้นหรอก แต่แน่นอนว่าฤดูกาลที่แล้วออกจะเป็นซีซั่นที่ยากมากๆ และก็มีช่วงเวลาที่หากเป็นสโมสรอื่นก็คงมีการตัดสินใจว่า ‘ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งนะแต่เราควรแยกกันตรงนี้หรือจบแค่นี้’ แต่ไม่ได้เกิดขึ้นกับทีมนี้”

“สำหรับผมเป็นเรื่องสำคัญมากๆที่จะช่วยให้ทีมกลับเข้าร่องเข้ารอยอีกครั้ง นั่นคือทั้งหมดที่ผมคิด พอผมตระหนักตั้งแต่เนิ่มๆว่าเป็นแบบนี้ ตระหนักว่านี่คือทีมที่ดีๆมาก เต็มไปด้วยพรสวรรค์มากมายและมีอายุที่เหมาะสม, มีคาแร็คเตอร์อันสุดยอดและทุกๆอย่าง แล้วจากนั้นผมก็เริ่มคิดถึงตัวผมเองได้อีกครั้งและนี่ก็คือผลลัพธ์ ไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากทำนะ แต่เป็นสิ่งที่ผมคิดว่าถูกต้อง 100 เปอร์เซนต์”

คล็อปป์ ถูกแต่งตั้งเข้ามารับตำแหน่งกุนซือของ “หงส์แดง” ในปี 2015 และก็ช่วยพลิกชะตาของสโมสรกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง

เขาเคยผ่านการพาทีมคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก, แชมป์สโมสรโลก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ รวมไปถึงคอมมิวนิตี้ ชิลด์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube