fbpx
Home
|
ข่าว

“ซาบาเลนก้า-เจิ้ง” ลุ้นแชมป์หญิงเดี่ยวออสซี่

Featured Image
“ซาบาเลนก้า-เจิ้ง” ลุ้นแชมป์หญิงเดี่ยว ศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น”

 

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ได้คู่ชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยวแล้ว โดยอารีน่า ซาบาเลนก้า นักหวดสาวมือ 2 โลกชาวเบลารุส แชมป์เก่า เอาชนะโคโค่ กอฟฟ์ มือวางอันดับ 4 ชาวอเมริกัน 7-6 (7/2), 6-4 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 25 มกราคม

 

ซาบาเลนก้าเป็นนักเทนนิสหญิงคนแรกตั้งแต่เซเรน่า วิลเลียมส์ เมื่อปี 2016-2017 ที่เข้าชิงรายการนี้ได้ 2 ปีติดต่อกัน อีกทั้งลุ้นเป็นคนแรกในรอบ 11 ปี ตั้งแต่วิกตอเรีย อซาเรนก้า อดีตมือ 1 โลกเพื่อนร่วมชาติที่ป้องกันแชมป์หญิงเดี่ยวออสเตรเลียน โอเพ่น ได้สำเร็จด้วย

 

ซาบาเลนก้ากล่าวว่า การเจอกับกอฟฟ์ไม่ว่าเมื่อไรก็เป็นแมตช์ที่ยากลำบากเสมอ เพราะเธอเป็นนักเทนนิสฝีมือเยี่ยม และตนก็สนุกที่จะได้แข่งขันกับกอฟฟ์ หวังว่าเราจะแข่งกันอีกบ่อยๆ ในอนาคต โดยเฉพาะการเล่นในรอบชิงชนะเลิศ

ซาบาเลนก้าจะผ่านเข้าไปพบกับเจิ้ง ฉินเหวิน มือวางอันดับ 12 จากจีน ที่เอาชนะดายาน่า ยาสเตร็มสก้า นักหวดจากรอบควอลิฟายชาวยูเครน 6-4, 6-4 ในรอบตัดเชือกอีกคู่หนึ่ง

 

เจิ้งนับเป็นนักเทนนิสจีนคนแรกที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพ่น นับตั้งแต่หลี่ นา ซึ่งคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2014

 

เจิ้งกล่าวว่า ตื่นเต้นมากๆ ที่สามารถเข้าชิงได้สำเร็จ ยาสเตร็มสก้าเล่นได้อย่างเหลือเชื่อ มีลูกหวดจากเส้นเบสไลน์ที่ยอดเยี่ยม ตอนนี้เป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube