fbpx
Home
|
ข่าว

อายุไม่เกี่ยว “ราฟฟี่” ดับเครื่องชน “ยอดไอคิว” บู๊เดือดคู่เอกอินเตอร์ ONE ลุมพินี 49

Featured Image
“ราฟฟี่” เน้นชกสนุกไม่เอาเปรียบคนดู พร้อมแลกคู่แข่งฟอร์มสดไฟแรง “ยอดไอคิว” ไม่เอาเรื่องอายุที่ต่างกันเกินสิบปีมาคิดให้วุ่นวายใจ

 

“ขุนเข่าแดนน้ำหอม” ราฟฟี่ โบฮิค อดีตแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี วัย 32 ปี จากฝรั่งเศส ได้โอกาสกลับมากู้ศรัทธา ขอวัดพลังสด “ยอดไอคิว อ.พิมลศรี” นักชกรุ่นน้องจากบุรีรัมย์ ที่อายุน้อยกว่าถึง 11 ปี โดยพร้อมดวลกันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ขึ้นป้ายคู่เอกฝั่งอินเตอร์ของศึก ONE ลุมพินี 49 วันศุกร์ที่ 26 ม.ค.นี้

โดยทางด้าน “ราฟฟี่” ที่สะดุดพ่ายครั้งแรกในรายการนี้ให้กับ “แอนตาร์ คาเซม” ในศึก ONE ลุมพินี 37 เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ยอมรับยังปรับตัวเข้ากับรายการได้ไม่ค่อยดี แถมเน้นชกสนุกจนติดประมาทมากเกินไป ทำให้ผลงานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร

“ผมเสียดายที่แพ้ แอนตาร์ ในไฟต์ล่าสุด ถ้าไม่พลาดโดนนับในยกสุดท้ายผมคงเป็นฝ่ายชนะไปแล้ว ผมยังปรับตัวกับการชก 3 ยก และใช้นวมเล็กได้ไม่ค่อยดี เพราะส่วนใหญ่ยังวัดกันที่ความหนักของอาวุธมากกว่า กลับมาครั้งนี้ผมจะเน้นรัดกุมเก็บชัยชนะให้ได้และออกมาสู้ให้สนุกมากที่สุดเหมือนเดิมครับ”

 

ไฟต์นี้ “ราฟฟี่” ต้องเจอกับ “ยอดไอคิว” ที่มีความสดมากกว่าชัดเจน เขาจึงต้องวางแผนมาชกแบบรัดกุมมากขึ้นโดยมั่นใจว่าความแกร่งจะช่วยให้เก็บชัยชนะพร้อมคว้าเงินโบนัสใช้เป็นทุนพาครอบครัวย้ายกลับมาอยู่ด้วยกันที่ประเทศไทย

“ผมศึกษา ยอดไอคิว เขาเป็นมวยสไตล์ฝีมือ มีลูกเตะกับเข่าที่น่ากลัว ผมได้ฝึกซ้อมเตรียตัวรับมือมาเป็นอย่างดีแล้ว ส่วนเรื่องอายุที่ต่างกันมากไม่ใช่ปัญหา ผมมองว่าร่างกายของตัวเองยังฟิตสมบูรณ์พร้อมสู้ได้เต็มที่แน่นอน ไฟต์นี้ผมไม่แน่ใจว่าจะปิดเกมเร็วได้หรือไม่ แต่อยากได้โบนัสเหมือนกัน เพราะอยากมีเงินลงทุนทำธุรกิจ ก่อนพาภรรยาและลูกที่ตอนนี้อยู่ที่ฝรั่งเศสกลับมาอยู่ด้วยกันที่ประเทศไทยครับ”

ด้าน “ยอดไอคิว” ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 44 เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา กลับมาเก็บชัยชนะเหนือ “อิลยาส มูซาเอฟ” แบบคะแนนไม่เอกฉันท์ ยังไม่พ้นต้องโดนเสียงวิจารณ์โจมตีหนักเหมือนเดิม เล็งปรับตัวให้ดีขึ้นและพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนยอมรับต่อไป

“ไฟต์ล่าสุดผมกลับมาเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง แต่ยังโดนเสียงวิจารณ์จากแฟนมวยเยอะเหมือนเดิม ถึงตอนนี้ผมอยากเร่งปรับตัวเข้ากับรูปแบบ 3 ยก ให้ได้มากที่สุด พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ตั้งใจซ้อมในแบบของผมต่อไปเหมือนเดิม ผมพร้อมพิสูจน์ตัวเองให้ดีมากขึ้นในทุก ๆ ไฟต์ครับ”

ไฟต์นี้ “ยอดไอคิว” เน้นเสริมลูกเด็ดขาดให้มากขึ้นเพื่อเอามาใช้ต้านทานความแข็งแกร่งของ “ราฟฟี่” ขอลุ้นชนะปิดเกมเร็วเพื่อคว้าโบนัสก้อนที่สองไปสมทบสร้างบ้านให้ครอบครัวเสร็จสมบูรณ์

“ไฟต์นี้ผมตั้งเป้าอยากเก็บชัยชนะต่อเนื่องให้ได้ ถ้ามีโอกาสปิดเกมเร็วผมก็พร้อมที่จะทำให้ได้ แต่ ราฟฟี่ แข็งแรงมาก ผมจะบุกเข้าโจมตีมั่วไม่ได้ ต้องคอยระวังตัวเองให้ดีด้วย แผนตอนนี้ของผมคืออยากได้เงินโบนัสไปสมทบสร้างบ้านให้ครอบครัวที่บุรีรัมย์ ซึ่งตอนนี้กำลังดำเนินการไปได้มากกว่า 50% แล้วครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube