fbpx
Home
|
ข่าว

“ทองพูน” คืนสังเวียน วัดเดือด “ทีมูร์” ศึก ONE Fight Night 19

Featured Image

 

“ทองพูน พีเค.แสนชัย” พร้อมขึ้นสังเวียนไฟต์ที่สองในฐานะนักกีฬา ONE พบกับ “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” ในศึก ONE Fight Night 19 วันเสาร์ที่ 17 ก.พ.นี้

 

 

เดินหน้ายกระดับความเดือดอย่างไม่หยุดยั้งสำหรับศึก ONE Fight Night 19 หลังก่อนหน้านี้เปิดโผการแข่งขันออกมาแล้ว 2 คู่ โดยล่าสุดขอจัดหนัก ประกบ “โล้นทองคำ” ทองพูน พีเค.แสนชัย นักชกทรงอย่างแบด วัย 26 ปี จากมหาสารคาม ที่จะกลับมาขึ้นสังเวียนเพื่อพิสูจน์ตัวเองบนสังเวียนระดับโลกเป็นไฟต์ที่สอง พบกับ “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” จอมบู๊ตัวแรง วัย 21 ปี จากคีร์กีซสถาน ที่จะมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก ในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.)

 

 

สำหรับ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” หลังจากระเบิดฟอร์มแรงเก็บชัย 3 ไฟต์ติด ในศึก ONE ลุมพินี จนสามารถคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครอง ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวบนเวทีระดับโลกอย่างเป็นทางการ ในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าผลการแข่งขันในวันนั้นจะจบลงด้วยการพ่ายน็อกต่อ “เอลลิส” ในยกสุดท้าย แต่ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ONE ได้ประกาศเปลี่ยนคำตัดสินไฟต์ดังกล่าว ให้เป็นการจบลงแบบไม่มีผลการแข่งขัน เนื่องจาก “เอลลิส” ถูกตรวจพบสารต้องห้ามในร่างกาย

 

 

โดย “ทองพูน” ที่ยังคงสามารถรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ได้ จะต้องกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในไฟต์นี้ ซึ่งไม่ต้องสงสัยว่าเป้าหมายเดียวของเขาคือการระเบิดฟอร์มเก็บชัยชนะให้ได้แบบสวย ๆ เพื่อลบภาพจำของแฟนกีฬาทุกคนจากการโดนถลุงลงไปกองในไฟต์ที่ผ่านมา

 

 

ทางด้าน “ทีมูร์ ชูอิคอฟ” มวยบู๊ตัวแรงจากคีร์กีซสถาน เริ่มฝึกมวยไทย มาตั้งแต่อายุเพียง 12 ปี จากยิมมวยในละแวกบ้าน ก่อนจะยกระดับพัฒนาฝีมือขึ้นมาเป็นนักชกดาวรุ่งน่าจับตามอง โดยผ่านการลงแข่งขันมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ในระดับสมัครเล่นที่บ้านเกิดไปมากกว่า 60 ไฟต์ พร้อมกับประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาครองมากมายจากหลายเวที

 

หลังสร้างชื่อในการแข่งขันระดับสมัครเล่น “ทีมูร์” ก้าวขึ้นสู่ระดับนักมวยไทยอาชีพ โดยมีสถิติไม่ธรรมดา ผ่านการคว้าชัยมาแล้วถึง 11 ครั้งจาก 15 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน โดยปัจจุบันกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายไทเกอร์ มวยไทย ในจังหวัดภูเก็ต และด้วยผลงานอันร้อนแรง ทำให้เขาได้รับโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตให้มาเปิดตัวครั้งแรกบนเวทีระดับโลก ONE โดยจะต้องเผชิญกับด่านหินอย่าง “ทองพูน” ที่รอรับน้องโหดเขาอยู่

 

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 19 ในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com และติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube