fbpx
Home
|
ข่าว

ONE แบน “เอลลิส” พบสารต้องห้าม หลังชนะ “ทองพูน” ไม่มีผล

Featured Image

 

ONE สั่งลงดาบแบน “เอลลิส บาร์โบซา” หลังตรวจพบสารกระตุ้นต้องห้าม พร้อมเปลี่ยนคำตัดสินไฟต์ที่ชนะ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” เป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน

 

 

ย้อนกลับไปในศึก ONE Fight Night 17 เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.66 “เอลลิส บาร์โบซา” นักชกหนุ่มวัย 23 ปี จากอังกฤษ ได้ฤกษ์เปิดตัวบนเวทีระดับโลกเป็นครั้งแรก โดยพบกับ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” จอมดีเดือด วัย 26 ปี จากมหาสารคาม ซึ่งผลการแข่งขันในวันนั้น เป็นทางด้าน “เอลลิส” ที่หักปากกาเซียน เปิดซิงหยุดสถิติไร้พ่ายของ “ทองพูน” ไปได้ หลังบรรจงกดหมัดตัดลำตัวจนนักชกไทยถึงกับลุกไม่ขึ้นในยกสุดท้าย

 

 

ล่าสุดหลังผ่านพ้นการแข่งขันไปได้ไม่ถึง 2 เดือน เจ้าหน้าที่จากองค์กรตรวจโด๊ป Internaional Doping and Testing Management (IDTM) ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับของ Drug Free Sport International (DFSI) ระบุว่าจากการเก็บตัวอย่างของ “เอลลิส” ในช่วงการแข่งขัน ได้ตรวจพบสารต้องห้ามตามอ้างอิงจากองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency: WADA) ซึ่งถือว่าผิดกฎระเบียบสากลอย่างชัดเจน

 

 

จากผลดังกล่าว ONE ในฐานะองค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลกที่มีการปฏิบัติตามกฎข้อบังคับต่อต้านการใช้สารต้องห้ามในนักกีฬามาอย่างต่อเนื่อง จึงประกาศให้เปลี่ยนการตัดสินในไฟต์ที่ “เอลลิส” ชนะน็อก “ทองพูน” เป็น “ไม่มีผลการแข่งขัน” และลงโทษห้าม “เอลลิส” ลงแข่งขันเป็นเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่เก็บตัวอย่างไปตรวจสอบ

 

 

ทั้งนี้ นอกจากจะมีการตรวจสอบด้านสุขภาพเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาทุกคนที่ลงแข่งขันแล้ว ONE ยังให้ความสำคัญในการตรวจหาสารต้องห้ามสำหรับนักกีฬาตามกฎระเบียบและมาตรฐานสากลเพื่อให้แน่ใจว่าการแข่งขันจะเป็นไปด้วยปลอดภัย ความเท่าเทียม และความยุติธรรมระดับสูงสุด

 

 

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube