fbpx
Home
|
ข่าว

ลุ้นสองเด้ง “สุไลมาน” เล็งเอาคืน “คาบิลัน” คว้าโบนัสพาพ่อป่วยรักษาตัวที่ไทย

Featured Image

 

“สุไลมาน” ตั้งเป้าเดินหน้าถอนแค้น “คาบิลัน” พร้อมคว้าโบนัสอีกครั้ง สานฝันพาพ่อที่ป่วยเดินทางมารักษาตัวที่ไทยให้ได้

 

“สุไลมาน ลูกสวนมวยไทย” อดีตพ่อค้าโรตีจอมอึด วัย 20 ปี จากเมียนมา ได้คิวคืนสังเวียนทวงบัญชีแค้นคู่ปรับเก่า “คาบิลัน เจเลวาน” นักชกจอมซ่า วัย 23 ปี จากมาเลเซีย หลังเคยเสียท่าพ่ายน็อกเร็วในการเจอกันครั้งแรก โดยเตรียมพิสูจน์ฝีมือกันอีกครั้งภายใต้กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 48 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.นี้


ในฐานะที่เป็นคนมีความตั้งใจสูง “สุไลมาน” ที่มีสถิติชนะ 3 แพ้ 1 ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังมากที่พ่ายให้กับ “คาบิลัน” ในศึก ONE ลุมพินี 25 เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่ผ่านมา โดยชี้ว่าเป็นความผิดพลาดที่เกิดจากตัวเองล้วน ๆ
“ตอนเจอกับ คาบิลัน ครั้งแรก ผมไม่ค่อยพอใจผลงานของตัวเอง หลังโดนนับร่วงไปก่อน ผมทำพลาดลุกขึ้นมารีบร้อนอยากเอาคืนมากจนเกินไป เพราะกลัวว่าจะตกเป็นฝ่ายแพ้ ถือเป็นการตัดสินใจที่ไม่ดี โดยนับเป็นไฟต์แรกที่ผมแพ้ในรายการของ ONE ทำให้ผมรู้สึกรับไม่ได้ เสียใจมาก จนต้องเสียน้ำตาออกมาเลยครับ”

ความปราชัยครั้งดังกล่าวทำให้ “สุไลมาน” กลับไปทบทวนตัวเองเร่งปรับปรุงตัวอย่างหนัก ก่อนคืนฟอร์มเก่งเอาชนะคะแนน “คิจานี อิตช์” จากสหรัฐอเมริกา ได้ในไฟต์ล่าสุด ศึก ONE ลุมพินี 41 เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา กลายเป็นกำลังใจสำคัญที่ทำให้เขาพร้อมกลับมาแก้มือกับ “คาบิลัน” อีกครั้ง

“ตั้งแต่ไฟต์ที่แพ้ให้กับ คาบิลัน ผมกลับไปตั้งใจซ้อมให้หนักมากขึ้น ปรับปรุงจุดบกพร่องให้ดีกว่าเดิม เฝ้ารอโอกาสได้ขึ้นชกอยู่ตลอดเวลา กลับมาเจอกันครั้งที่สอง ผมตั้งใจว่าจะชกแบบรัดกุมมากขึ้น ไม่รีบร้อนจนพลาดไปเองเหมือนในไฟต์ที่ผ่านมา ตอนนี้ผมมั่นใจด้วยว่าสู้ได้แน่นอน ส่วนผลการแข่งขันจะออกมาเป็นแบบไหน รอลุ้นกันบนเวทีได้เลยครับ”

นอกจากต้องการเก็บชัยชนะให้หายคาใจแล้ว “สุไลมาน” ยังลุ้นคว้าเงินโบนัสเพิ่มอีกก้อนเพื่อพาคุณพ่อที่มีอาการป่วยมารักษาตัวที่ประเทศไทยให้ได้

 

“ผมตั้งใจซ้อมมาเต็มที่เพื่อกลับมาเอาชนะ คาบิลัน ให้ได้ ร่างกายและจิตใจของผมพร้อมเต็มที่แล้วสำหรับการขึ้นชก รูปเกมที่ออกมาคงเปิดหน้าสู้กันสนุกแน่นอน ผมขึ้นเวทีทุกครั้งสู้เต็มที่ทุกครั้งเพราะอยากได้เงินโบนัส ถ้าไฟต์นี้ผมได้โบนัสอีกครั้ง อยากพาพ่อที่ป่วยสายตาไม่ดีแทบมองไม่เห็นมารักษาตัวที่ประเทศไทย ตามที่ตั้งใจเอาไว้มานานแล้วครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube