fbpx
Home
|
ข่าว

“แสตมป์” ป้องบัลลังก์เพื่อนสนิท “เดนิส” ศึก ONE 166 ที่กาตาร์

Featured Image
เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด “แสตมป์” ป้องบัลลังก์เพื่อนสนิท “เดนิส” ศึก ONE 166 ที่กาตาร์

 

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ขวัญใจชาวไทย ได้ฤกษ์ป้องกันบัลลังก์ครั้งแรก ปะทะเพื่อนรัก “เดนิส แซมโบอันกา” นักสู้สาวชาวฟิลิปปินส์ ในศึก ONE 166 ที่ จะยกทัพไปจัดการแข่งขันที่ประเทศกาตาร์เป็นครั้งแรก

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้สาวขวัญใจชาวไทย วัย 26 ปี ได้คิวลงสังเวียนทำหน้าที่ป้องกันแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวต ครั้งแรกเป็นที่เรียบร้อย โดยผู้ท้าชิงคนแรกไม่ใช่คนอื่นไกล แต่เป็นเพื่อนรักที่เคยร่วมซ้อมด้วยกันมาก่อนอย่าง “เดนิส แซมโบอันกา” แม่สาวขาบู๊ วัย 27 ปี จากฟิลิปปินส์ โดยจะพบกันในศึก ONE 166 ที่จะจัดขึ้น ณ ลูเซล สปอร์ตส์ อารีนา ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 1 มี.ค.นี้


สำหรับ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ ขึ้นแท่นกลายเป็นนักกีฬาการต่อสู้คนแรกและคนเดียวในโลกที่สามารถครองตำแหน่งแชมป์โลกได้ถึง 3 ชนิดกีฬา มวยไทย,คิกบ็อกซิ่ง และการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) หลังผงาดคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวต มาครอง ในศึก ONE Fight Night 14 เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา จากการโค่น “ฮาม ซอ ฮี” นักสู้สาวแกร่ง วัย 36 ปี จากเกาหลีใต้ ไปได้ด้วยชัยชนะทีเคโออย่างสวยงาม

โดยครั้งนี้ถึงเวลาแล้วที่ “แสตมป์” จะเดินหน้าสร้างตำนานบทใหม่ในยุคสมัยการนั่งบัลลังก์แชมป์โลก MMA ด้วยการรั้งเข็มขัดครั้งแรกจากเพื่อนรักอย่าง “เดนิส แซมโบอันกา” เพื่อต่อยอดความยิ่งใหญ่ในเส้นทางสายอาชีพนักสู้ของตัวเองต่อไป


ทางด้าน “เดนิส แซมโบอันกา” สาวนักสู้จากแดนตากาล็อก เจ้าของเก้าอี้เบอร์สองของแรงกิง ONE MMA รุ่นอะตอมเวต เข้ามาเปิดตัวใน ONE ครั้งแรกในศึก ONE:MARK OF GREATNESS เมื่อเดือน ธ.ค.62 โดยสามารถเอาชนะคะแนน “จีฮิน รัดซวน” ไปได้ โดยปัจจุบันเธอผ่านประสบการณ์แข่งขันใน ONE มาแล้วถึง 7 ไฟต์ และสามารถเก็บชัยไปได้ถึง 5 ครั้งด้วยกัน

ตอนนี้ความมั่นใจของ “เดนิส” กำลังพุ่งถึงขีดสุด หลังเดินหน้าคว้าชัยมาแล้ว 2 ไฟต์ติดต่อกัน โดยผลงานล่าสุด เธอเอาชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือ “จูลี เมซาบาร์บา” ไปได้ในศึก ONE FIGHT NIGHT 9 เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

โดย “เดนิส” มีความสนิทสนมกับ “แสตมป์” เป็นอย่างดี เนื่องจากเคยฝึกซ้อมร่วมกันตั้งแต่สมัยที่เธอยังเป็นหนึ่งในนักสู้สังกัดค่ายแฟร์เท็กซ์ จึงทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเธอย่อมทราบดีถึงจุดแข็งจุดอ่อน ของนักสู้สาวแกร่งขวัญใจชาวไทยรายนี้ ซึ่งจะกลายมาเป็นกุญแจสำคัญสำหรับเธอในการนำมาปรับใช้ในไฟต์สำคัญที่สุดในชีวิตของตนเองในครั้งนี้ และยังเคยอาสาเป็นผู้ท้าชิงคนแรกของเพื่อนสนิทอีกด้วย

สำหรับศึก ONE 166 จะถ่ายทอดสดไปยังกว่า 190 ประเทศทั่วโลกในวันที่ 1 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) แฟน ๆ ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้าทาง Virgin Megastore หรือ Q-Tickets และติดตามข่าวสารความคืบหน้าของ ONE ได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube