fbpx
Home
|
ข่าว

“ช้างศึก” ออกเดินทางสู่กาตาร์ “อิชิอิ” หวังยกระดับทีมก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์

Featured Image
ทีมชาติไทย ออกเดินทางสู่กาตาร์ “มาซาทาดะ อิชิอิ” หวังยกระดับทีมต่อก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์

 

วันที่ 11 มกราคม 2567 เวลา 17.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรวมตัวกัน เพื่อเตรียมพร้อมออกเดินทางเพื่อไปทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ การเดินทางครั้งนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาทั้ง 26 คน

 

ก่อนการเดินทาง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “อันดับแรก ระยะเวลาสั้นๆที่เราได้อยู่ที่ไทย ผมก็มองว่าเป็นการซ้อม และเตรียมทีมที่ทำได้ดี นักฟุตบอลบางคนก็อาจจะมีอาการล้าบ้าง แต่พอเดินทางถึงวันต่อมาเราก็จะต้องเริ่มการฝึกซ้อมทันที”

 

“ส่วนการอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย U23 ก็เสมอกันไป 4-4 แต่ว่าจากการเล่นก็เห็นว่าทีมชุดใหญ่มีอาการล้ากันอยู่บ้าง เราก็ต้องนำไปปรับปรุงที่กาตาร์กันในช่วงหลังจากนี้ ก็ต้องชมทีมชาติไทย U23 ด้วย เพราะจากที่ดูจากทีวี รวมถึงการเล่นเกมอุ่นเครื่องก็ทำได้ดี และถือเป็นทีมที่ดีในมุมมองของผม ผมมองว่าการซ้อมกับ U23 ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะทีมรุ่นนี้ มีการบริหารจัดการที่ดี และเล่นกันได้อย่างลงตัว มองว่า U23 ก็ทำได้ดีด้วย ก็มองว่าเป็นการซ้อมด้วยกันที่ดี ผมคาดหวังว่านักเตะจากทีม U23 หลายคน จะสามารถก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ได้หลายคนในอนาคต”

 

“การซ้อมสมอลล์ไซส์ ไม่ใช่แค่แท็คติกอย่างเดียว แต่ยังเป็นการปรับสภาพความฟิตของนักเตะด้วย ให้พร้อมสำหรับการไปเล่นต่อที่กาตาร์ เพราะการไปครั้งนี้คือการซ้อมเพิ่มเติม สำหรับนักเตะอีกหลายคนที่เราคาดหวังว่าจะมาในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ก็มีอาการบาดเจ็บ คนที่ไม่ได้มา หรือมีเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ เรามี 26 คนที่เรียกมา ผมเชื่อว่าทุกคนก็พร้อมที่จะทำเต็มที่ ในการทำการแข่งขันที่กาตาร์”

 

“เราก็ได้มีการวิเคราะห์คู่ต่อสู้ไว้บ้างแล้ว แต่เราคงไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรออกไปได้ เราก็มีหลายอย่างที่กำหนดไว้แล้ว แต่มีเรื่องสภาพร่างกายของนักฟุตบอลด้วย ที่เป็นตัวเลือก 11 ตัวจริง”

 

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube