fbpx
Home
|
ข่าว

“ลัลนา”พ่ายหวิว คัดเลือก”ออสเตรเลียน โอเพ่น”

Featured Image
ตะคริวขึ้นขาทำ”ลัลนา”พ่ายหวิว คัดเลือก”ออสเตรเลียน โอเพ่น”

 

“รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี นักเทนนิสไทย มืออันดับ 240 ของโลก พลาดท่าดวลแร็คเกตพ่าย เจสซิก้า ปองเชท์ คู่แข่งจากฝรั่งเศส มืออันดับ 133 ของโลก หวุดหวิด 1-2 เซต ในการลงสนามแข่งรอบคัดเลือก หญิงเดี่ยว รอบแรก ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024” ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

 

ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 9 ม.ค.67 ลัลนา ลงแข่งด้วยสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ดี เพราะมีอาการป่วยเป็นไข้หวัด จากสภาพอากาศที่เมลเบิร์นมีฝนตกตลอดวันที่ 8 ม.ค.และมีแสงแดดจัดในวันที่ 9 ม.ค.แต่สาวนักหวดไทยพยามฮึดสู้เต็มที่หลังแพ้เซตแรก 6-7 ไทเบรก 5-7 ก็กลับมาพลิกสถานการณ์เอาชนะในเซตสอง 6-4 ตีเสมอ 1-1 เซตต้องตัดสินในเซตสาม

 

เซตสาม ลัลนา โชคไม่ดี มีอาการตะคริวขึ้นน่องขาตั้งแต่เกม 2 ทำให้ต้องพยายามประคองเกมการเล่นของตัวเองให้อยู่ ขณะเดียวกันก็พยายามหาจังหวะบุกหวังทำแต้ม แต่ด้วยคู่แข่งมีร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์กว่าทำให้ได้เปรียบอยู่เยอะ สุดท้าย ลัลนา เป็นฝ่ายปราชัย 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-7(5), 6-4 และ 1-6 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

 

ลัลนา เผยหลังแข่งว่า เสียดายกับผลงานในครั้งนี้โดยเฉพาะเซตแรก ที่มีโอกาสชนะแต่ก็ปิดเซตไม่ได้ ทำให้เกมยื้อมาถึงเซตสาม และโชคไม่ดีที่มีอาการตะคริวขึ้นขา ซึ่งเกิดจากอาการป่วยที่มีอยู่ก่อนลงสนาม นับว่าครั้งนี้ตนโชคไม่ดีจริงๆ

 

“เสียดายค่ะ ถ้าไม่มีอาการป่วย และตะคริวขึ้นขา หนูยังมั่นใจว่าสามารถสู้กับคู่แข่งมือระดับนี้ได้ เสียดายที่เก็บเซตแรกไม่ได้ อย่างไรก็ตาม หนูรู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมแข่งขันแกรนด์สแลมแรกของปี แม้ที่ผ่านมาจะเคยมาแข่งที่นี่แล้ว แต่เป็นรายการเยาวชน บรรยากาศและความรู้สึกไม่เหมือนมาแข่งอาชีพ การได้มาแกรนด์สแลมทำให้ได้ประสบการณ์เยอะ ได้เรียนรู้ระบบการดูแลนักกีฬา และการเตรียมตัวก่อนแข่ง ระหว่างแข่ง และหลังแข่งของนักหวดอาชีพ ซึ่งจากนี้หนูจะพยายามพัฒนาฝีมือตัวเอง ทำผลงานให้ดีขึ้นเพื่อจะกลับมาแข่งที่นี่อีก รวมถึงอีก 3 แกรนด์สแลมก็ยังเป็นเป้าหมายที่หนูอยากจะลงแข่งขันให้ครบในปีนี้ด้วยค่ะ” รวงข้าว กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube