fbpx
Home
|
ข่าว

กกท. เตรียมประกาศ 41 รางวัล เชิดชูคนกีฬาไทย

Featured Image

 

การกีฬากีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานวันกีฬาแห่งชาติ 2566 เตรียมประกาศ 41 รางวัลเชิดชูคนกีฬาไทย

 

 

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ 2566 ซึ่งถือจัดเป็นหนที่ 38 ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ภายใต้แนวคิด “Supporter Spirit Soft Power” ที่ลานพลาซ่า ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เตรียมมอบ 41 รางวัล เชิดชูคนกีฬาที่สร้างชื่อและผลงานโดดเด่นทั้งในและต่างประเทศตลอดทั้งปี พ่วงด้วยการมอบรางวัลนักกีฬาดีเด่นของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดและสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย

 

 

ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้าจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2566 โดยจะจัดงานดังกล่าวในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ณ ลานพลาซ่า ทางขึ้นราชมังคลากีฬาสถาน (โซน E) การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งการจัดงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Supporter Spirit Soft Power”

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2529 โดยกำหนดให้ทุกวันที่ 16 ธันวาคม ของทุกๆ ปีเป็น “วันกีฬาแห่งชาติ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงชนะเลิศการแข่งขันเรือใบประเภท โอ.เค. ในการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2510 ซึ่งก็นับเป็นวันประวัติศาสตร์ทางการกีฬาของประเทศไทย

 

 

และยังเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีต่อวงการกีฬา ที่สำคัญ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ และให้กำลังใจ นักกีฬา บุคลากร และสมาคมกีฬา ที่มุ่งมั่นสร้างผลงานและสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทยตลอดทั้งปีที่ผ่านมาโดยจะมีการมอบรางวัลให้กับนักกีฬาดีเด่นในสาขาต่างๆ รวม 41 รางวัล

 

อีกทั้งในงานดังกล่าว ยังมีการมอบรางวัลกับนักกีฬาดีเด่นของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ประจำปี 2566 รวม 154 รางวัล และรางวัลนักกีฬาดีเด่นของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 จำนวน 184 รางวัล รวมถึงมีการถ่ายทอดสดงานดังกล่าว ผ่านช่อง T Sports 7 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไปด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube