fbpx
Home
|
ข่าว

เปตองไทยปิดเกมสุดเจ๋ง ครองเจ้าเอเชีย 2023

Featured Image
เปตองไทยปิดเกมสุดเจ๋ง ผงาดคว้า 4 ทอง 1เงิน 1ทองแดง ครองเจ้าเอเชีย 2023

 

 

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเชีย เมื่อวันที่ 20ส.ค.2566 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ โดยมีการชิงชัยกันทั้งหมด 3ประเภท คือ ประเภททีมชาย ทีมเยาวชนชาย และทีมหญิง ทัพนักเปตองทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มได้สวยหรู

 

 

สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง และอีก 1เหรียญเงิน โดยก่อนหน้านี้ ทีมไทยกวาดมาแล้ว 2เหรียญทอง และอีก 1เหรียญทองแดง สรุปแล้วทีมไทยทำได้ 4เหรียญทอง 1เหรียญเงิน และอีก 1เหรียญทองแดง ได้ครองเจ้าเหรียญทองเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ในดินแดนเสือเหลือง”มาเลเซีย”

 

 

ประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศ นักกีฬาประกอบด้วย “แจ๊ค” ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง แชมป์โลก และแชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา และก่อนหน้านี้เพิ่งคว้าเหรียญทองชู้ตติ้งชายในรายการนี้ ภานุกร ฤกษ์สนิท รัชตะ คำดี ซึ่งทั้ง 3คน มีดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2023 และ พิศิษฐ์ ยินดีทรัพย์ โชว์ความแม่นยำที่เหนือชั้นกว่า เอาชนะ กัมพูชา 13-7 คว้าแชมป์ไปครองตามคาด

 

ประเภทเยาวชนชาย รอบชิงชนะเลิศ นักกีฬาประกอบด้วย ไททักษ์ อักษรกูล ภูเบศ ธัญญะอุดม ธนโชติ ก่อเกิด ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองชู้ตติ้งรายการนี้เช่นกัน ประกฤษฎิ์ ไหมสุข ชนะ เวียดนาม 13-9 คว้าเหรียญทองไปครอง
ประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ เวียดนาม ชนะ ทีมไทยบี (“นก” ทองสี ตะมะโคตร “ต่าย” พันทิพา วงศ์ชูเวช “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท และ “อั้ม” อัมพวัน สุวรรณพฤษก์) แชมป์โลก,แชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา และแชมป์เอเชีย 2022 ด้วยคะแนน 6-13 ทำให้ทีมไทยได้แค่เหรียญเงิน ส่วนทีมเยาวชนหญิง ชนะ มาเลเซีย 13-12 คว้าแชมป์เดอะเนชั่นไปครอง

 

 

สรุปทีมไทยได้ครองเจ้าเหรียญทองเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ทำได้ 4เหรียญทอง 1เหรียญเงิน และอีก 1เหรียญทองแดง สำหรับทีมเปตองทีมชาติไทยจะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรณภูมิ โดยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 311 ในวันที่ 21ส.ค.เวลา 11.35น.

 

หลังจบการแข่งขัน นายชุริน ภัทรดิลก อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักเปตองทีมชาติไทย กล่าวว่า พอใจที่นักเปตองของไทยสามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และครองเจ้าเปตองเอเชีย 2023 ด้วยการคว้ามาได้ 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1เหรียญทองแดง การแข่งขันเปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่มาเลเซีย

 

 

โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งจันทั้งหมด 16ชาติ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสุดยอด ซึ่งเราตั้งเป้าไว้ที่ 3เหรียญทอง และนักกีฬาเยาวชนชายและเยาวชนหญิงแต่ละคนเล่นได้ดีมาก แต่น่าเสียดายที่ทีมหญิงแชมป์เก่าไม่สามารถรักษแชมป์ไว้ได้ พ่ายให้กับเวียดนาม อาจจะเป็นเพราะว่าสนามแข่งขันที่มาเลเซียเป็นสนามเรียบและชั้นล่างลาดด้วยคอนกรีต นักกีฬาที่เล่นลูกเข้าได้ดีมีโอกาสชนะ แต่สนามเปตองบ้านเราเป็นหินคลุกทำให้นักกีฬาเล่นลูกเข้าลำบาก และจะต้องเล่นลูกด๊อปและลูกตีเป็นหลัก

 

 

ขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันเล่นอย่างเต็ม รวมทั้งสต๊าฟโค้ชที่ดูแลนักกีฬาอย่างดี จนสามารถประสบความสำเร็จในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube