fbpx
Home
|
ข่าว

เฮ!AFCให้สิทธิ์ไทยเป็นเจ้าภาพ ACL 3 กลุ่ม

Featured Image
เอเอฟซี พิจารณาให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จำนวน 3 กลุ่ม ที่มีตัวแทนของไทย

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) พิจารณาให้สิทธิ์ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่กลุ่ม เอฟ จี และ เจ โดยจะเริ่มแข่งขันในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2021 หลังจากฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง

สืบเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบคัดเลือก รอบเพลย์ออฟ รวมถึงรอบแบ่งกลุ่ม จำเป็นต้องหาเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งเอเอฟซีได้เปิดโอกาสให้ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมรายการนี้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ โดยเอเอฟซีได้พิจารณาให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นเจ้าภาพในกลุ่ม เอฟ ซึ่งประกอบไปด้วย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้), เวียทเทล (เวียดนาม) และผู้ชนะจากรอบเพลย์ออฟ เช่นเดียวกับในกลุ่ม เจ ที่มี การท่าเรือ เอฟซี ที่มี กว่างโจว เอฟซี (จีน), คิตฉี (ฮ่องกง) และผู้ชนะจากรอบเพลย์ออฟ

ขณะที่อีก 1 กลุ่ม คือกลุ่ม จี ที่มี นาโกย่า แกรมปัส (ญี่ปุ่น) และ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย) โดยเอเอฟซีกำลังพิจารณาหาทีมเข้าร่วมแข่งขันแทน เจียงซู เอฟซี ตัวแทนจากจีนที่ประกาศยุบทีมไป ซึ่งจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ได้กล่าวถึงการที่เอเอฟซีมอบสิทธิ์ไทยเป็นเจ้าภาพรอบแบ่งกลุ่มปีนี้ว่า “ที่ผ่านมา พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ผลักดันให้สโมสรไทยทุกสโมสรที่เข้าร่วม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน”

“ทั้งนี้ การได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเอเอฟซี ว่าจะมอบกลุ่มใดให้ประเทศไทยจัด ซึ่งแต่ละสโมสรก็ได้เลือกสนามที่ผ่านเกณฑ์ของเอเอฟซีให้พิจารณา โดยต้องส่งแผนและมาตรการเรื่องการป้องกันการระบาดของโควิด 19 ที่เป็นเรื่องหลักในตอนนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณ กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้คำแนะนำด้านมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่จะนำมาใช้ในการแข่งขัน” เลขาธิการสมาคมฯ กล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube