fbpx
Home
|
ข่าว

เลือก กทม.-ชลบุรี-สงขลา จัดศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33

Featured Image
ผลการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) ครั้งที่ 1/2566

 

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา รองประธานอนุกรรมการฯ เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาจังหวัดเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) ครั้งที่ 1/2566 โดยมี คณะผู้บริหาร ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

 

ที่ประชุม ร่วมพิจารณาคัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) และได้มีมติให้ 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, จังหวัดชลบุรี และจังหวัดสงขลา เป็นจังหวัดหลักในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ โดยคัดเลือกจากความพร้อมและศักยภาพของแต่ละจังหวัดในการจัดการแข่งขันฯ ในด้านต่างๆ

 

ดังนี้ ด้านสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อม, ด้านที่พัก, ด้านสถานพยาบาล, ด้านคมนาคม, ด้านสถานศึกษา, ด้านการตลาดและสิทธิประโยชน์, ด้านบุคลากรอาสาสมัคร, ด้านสาธารณูปโภค, ด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ, ด้านงบประมาณ และด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน และต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นหลัก เพื่อให้การจัดการแข่งขันฯ บรรลุวัตถุประสงค์และเกิดการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป ส่วนจังหวัดอื่นๆ จะจัดแบ่งกระจายการแข่งขันฯ (ในรอบแรก) ให้อย่างทั่วถึง ตามชนิดกีฬาให้เหมาะสมกับความพร้อมของสนามกีฬาของจังหวัดนั้นๆ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาต่อไป

 

นอกจากนี้ ที่ประชุม ยังรับทราบเรื่อง (ร่าง) ชนิดกีฬาที่จะกำหนดจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13 พ.ศ. 2568 (ค.ศ. 2025) โดยกำหนดตามกฎบัตรและระเบียบสหพันธ์กีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งสิ้น 43 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ,โปโลน้ำ, ระบำใต้น้ำ, กระโดดน้ำ), ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, มวยสากลสมัครเล่น, บิลเลียด, เทเบิลเทนนิส, ยิมนาสติก, จักรยาน, ฟันดาบ, ยิงธนู, คูราช, คาราเต้, ซอฟท์เทนนิส, กาบัดดี้, เทคบอล, อีสปอร์ต, มวยไทย, เรือพาย, กอล์ฟ, เรือใบ, ฮอกกี้, เซปักตะกร้อ, ขี่ม้า, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, เทนนิส, เทควันโด, มวยปล้ำ, ยูโด, ลีลาศ, วูซู, ยูยิตสู, เปตอง, คิกบอกซิ่ง, เพาะกาย, ปันจักสีสัต, เนตบอล, ฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้ง, โรลเลอร์สกี และฮอกกี้น้ำแข็ง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube