fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรวัฒน์”แย้มขอแขวนเกือกตอนอายุ35ปี

Featured Image
“เนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จอมทัพฟุตซอลทีมชาติไทยของพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี แย้มขอแขวนเกือกที่วัย 35 ปี

“เนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จอมทัพ “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” วัย33 ปี ในยุคนี้ เจ้าของฉายา “ซูเปอร์แมนแห่งฟุตซอลทีมชาติไทย” ที่ตั้งให้โดยอดีตกุนซือทีมชาติ มิเกล โรดริโก้ ผ่านประการณ์ค้าแข้งและประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย ล่าสุดก็ยังคงอยู่ในชุดเก็บตัวเตรียมทีมสำหรับการแข่งขัน ฟุตซอลโลก ชิงแชมป์อาเซียน ซีเกมส์ และเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ปีหน้า

เจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงอนาคตและเป้าหมายหลังจากนี้ว่า “เป้าหมายของผมถึงตอนนี้ที่อยากได้จริงๆก็คงเป็น แชมป์เอเชีย ที่เราใกล้เคียงมีโอกาสแต่ว่ายังไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น ชิงแชมป์เอเชียของ เอเอฟซี หรือ เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ และที่สำคัญคือการพาทีมชาติไทยไปเล่นฟุตซอลโลกให้ได้ แต่ถึงตอนนี้ไม่มีการคัดเลือกแล้ว ก็ต้องรอลุ้นว่าจะเป็นอย่างไร”

“ส่วนเรื่องอนาคต ปัจจุบันวงการฟุตซอลถือนับว่ามีดาวรุ่งขึ้นมาเยอะมากๆ อย่างทีมในชุดนี้น้องๆทุกคนก็มีความกระหายที่จะเล่น อนาคตของผมก็มองเอาไว้ถึง 35 ปี คิดว่าจะประกาศเลิกเล่น ถึงตรงนั้นน่าจะเป็นวัยที่เหมาะแล้วสำหรับตัวผมเอง ด้วยการยืนระยะและหลายๆอย่าง”

ซึ่งเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ดาวยิงหมายถึงเลข 8 ยังเคยให้สัมภาษณ์ภายหลังพา พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี คว้าแชมป์ฟุตซอลไทยลีกสมัยที่ 10 ด้วยว่า หากไม่สามารถพาทีมฟุตซอลทีมชาติไทยผ่านการคัดเลือกไปเล่นฟุตซอลโลกได้จะขอเลิกเล่นทีมชาติ ทว่าการแข่งขันได้ถูกยกเลิกไปก่อน

สำหรับ “เนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร นับเป็นอีกหนึ่งแข้งฝีเท้าระดับตำนานของวงการฟุตซอลไทยที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ แชมป์ฟุตซอลลีก ,เอฟเอคัพ ,สโมสรอาเซียน ,สโมสรเอเชีย ส่วนทีมชาติ แชมป์ซีเกมส์ ,แชมป์อาเซียน ,รองแชมป์เอเชีย2012 และ รองแชมป์เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ 2009 เคยคว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดฟุตซอลสโมสรเอเชีย 2 ครั้ง 2016/2017 ติดโผ 3 นักฟุตซอลยอดเยี่ยมเอเชียปี2017 และเคยมีชื่อติด 10 นักฟุตซอลยอดเยี่ยมโลกปี2017 ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube