fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยลีกแจงVAR นัดสุดท้ายใช้คู่สำคัญ

Featured Image
ณวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการไทยลีกแจง VAR ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล มติเห็นชอบใช้เฉพาะคู่มีผลลุ้นแชมป์-ตกชั้น

ณวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัดแจงปัญหาในการใช้งาน VAR ในนัดสุดท้ายของโตโยต้า ไทยลีก 2020/21 ที่ต้องทำการแข่งขันพร้อมกันทั้งหมด 8 คู่ และเห็นพ้องในแนวทางที่จะจัดลำดับความสำคัญกับ 4 คู่ ที่มีผลต่อการลุ้นโควต้าเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และลุ้นหนีตกชั้นก่อน

โดยเลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก กล่าวว่า “ตามสากลทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในระดับทีมชาติ หรือสโมสร การแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มหรือฟุตบอลลีก จะทำการแข่งขันแบบพร้อมกันหมดทุกคู่ เพื่อไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ ความได้เปรียบเสียเปรียบในเรื่องลำดับตารางคะแนน และเป็นมาตรการป้องกันโอกาสในการล็อคผลการแข่งขัน”

“ในสถานการณ์ปกตินั้น สมาคมฯ และไทยลีก ได้วางแผนและตกลงร่วมกันกับผู้ให้บริการระบบ VAR ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าจะมีการใช้งาน VAR ในการแข่งขันนัดสุดท้ายของโตโยต้า ไทยลีก ทั้งหมด 8 คู่ โดยแบ่งเป็นการใช้งานห้อง VAR ตามปกติ 4 คู่ และการนำอุปกรณ์ไปติดตั้งที่สนามอีก 4 คู่ อย่างไรก็ตามเมื่อเจอสถานการณ์โควิด-19 ผู้ให้บริการก็ได้แจ้งมาว่าไม่สามารถดำเนินการตามที่ตกลงไว้ได้ เนื่องจากเจ้าของเทคโนโลยี Hawkeye ประสบปัญหาการเดินทางเข้าประเทศ รวมทั้งการขนย้ายอุปกรณ์”

“วันนี้จึงได้มีการหารือกับสโมสร และมีความเห็นพ้องว่า ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งแข่งขันพร้อมกันหมดนั้น จะมีการใช้เฉพาะคู่ที่มีลุ้นแชมป์, ลุ้นโควต้า เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือลุ้นหนีตกชั้น โดยจะมีการแจ้งคู่ที่ใช้งานหลังจากวันที่ 21 มีนาคม 2564 โดยในกรณีที่มีคู่แข่งขันที่อยู่ในข่ายดังกล่าวมากกว่า 4 คู่ จะมีการจับสลากภายในบรรดาคู่ที่อยู่ในข่าย เพื่อเลือกคู่แข่งขันที่จะมีการใช้ VAR ต่อไป” ณวรงค์ กล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube