fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

‘สเปน’ ดวล ‘เยอรมัน’ มาตรฐานสูสีโอกาสจบเจ๊ามีสูง

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง ของกลุ่ม E ที่สนาม อัล บายต์ สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ ค่ำคืนวันนี้ เวลาตี 2 ตามเวลาประเทสไทย โดยเกมนี้จะเป็นการเจอกันระหว่าง กระทิงดุ ทีมชาติสเปน พบกับ อินทรีเหล็ก ทีมชาติเยอรมัน

 

 

สถิติการพบกัน 4 หลังสุดของทั้งสองทีม สเปน ชนะ 1 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง เยอรมัน ชนะ 1 ครั้ง

 

ผลงานล่าสุดของ สเปน ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 ยิงได้ 14 ประตูและเสีย 5 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน เยอรมัน ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 2 ยิงได้ 11 ประตูและเสีย 10 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

ความพร้อมล่าสุดของทั้งสองทีม

 

สเปน ลอยลำเป็นจ่าฝูงจากผลงานสุดยอด หลังไล่อัด คอสตาริก้า ไปแบบไร้ทางสู้ 7-0 ซึ่งหากเกมนี้พวกเขาสามารถเก็บ 3 คะแนนไปได้ก็จะการันตีการเข้าสู่รอบต่อไปทันทีและจะส่งให้ เยอรมัน คู่แข่งมีโอกาสตกรอบสูงเช่นเดียวกัน
สเปน ของกุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ ไม่น่าจะปรับทัพจากแมตช์ถล่มคอสตาริก้า 7-0 เพราะไม่มีใครเจ็บเพิ่มเติม และเล่นได้ดีทุกราย กองกลางยังคงใช้สดผสมเก๋า โดยมี เซร์คิโอ บุสเกตส์ ที่ผ่านบอลโลกมาหลายสมัยประคองรุ่นน้องอย่าง เปดรี และ กาบี เช่นเดียวกับแดนหน้าใช้ มาร์โก อาเซนซิโอ ยืนหน้าเป้าต่อเนื่อง ขนาบด้าน ดานี่ โอโม่ กับ เฟร์ราน ตอร์เรส

 

เยอรมัน พวกเขาพลาดโดน ญี่ปุ่น แซงเอาชนะไปได้ 1-2 แบบน่าเจ็บใจ เมื่อพวกเขาเป็นฝ่ายออกนำก่อน แถมยังมีโอกาสทำประตูอีกมากมาย แต่ไม่สามารถปิดกล่องลงได้ ทำให้สถานการณ์ของพวกเขาค่อนข้างลำบาก หากทาง ญี่ปุ่น มีแต้มในช่วงเย็นของวันนี้ แล้วพวกเขาแพ้ในเกมนี้อีก พวกเขาจะตกรอบแบ่งกลุ่มทันที

เยอรมัน ของกุนซือ ฮันซี่ ฟลิค พวกเขาไม่มีตัวเจ็บเพิ่มเข้ามา เเต่เกมนี้คงต้องรอดูอาการของ เลรอย ซาเน่ ที่แม้ว่าจะกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ก็จริงแต่ก็ยังมีอาการบาดเจ็บและรอเรียกความฟิต
อาจจะมีชื่อบนม้านั่งสำรองในเกมนี้ นอกนั้นก็ไม่มีน่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากเกมล่าสุด แผงหลังยังประกอบไปด้วย นิคลาส ชูเล่ , อันโตนิโอ รูดิเกอร์ , นิโค ล็อทเทอร์เบ็ค และ ดาวิด รอม สองแดนกลางตัวหลักก็ยังคงใช้งาน โยชัว คิมมิค กับ อิลคาย กุนโดกาน ส่วนหน้าเป้าคงเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ สเปนเองช่วงนี้ฟอร์มมาดีเลย แถมเกมแรกก็ไล่ถล่ม คอสตาริกา ขาดลอย

ส่วนทาง เยอรมัน เรียกได้ว่าหลังชนฝาแล้วตอนนี้ต้องชนะสถานเดียวถึงจะได้ไปต่อเชื่อว่ากดดันไม่น้อยเลย

จากสถิติที่เจอกันมานั้นก็สูสี มองว่าเกมนี้ทั้งสองทีมเป็นทีมในระดับเดียวกันอยู่แล้ว ดังนั้นทั้งคู่อาจจะเล่นแบบคุมเชิงกันเป็นส่วนใหญ่และรอโอกาสเปิดจริง ๆ ค่อยโถมเข้าทำ จึงมีโอกาสสูงที่เกมจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่ด้วยมาตรฐานที่ใกล้เคียงหากมีทีมใดขึ้นนำได้เมื่อไหร่เกมคงเปิดหน้าแลกกันสนุกอย่างแน่นอน

 

สำหรับโปรแกรมการเเข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 วันนี้ มีเตะทั้งหมด 4 คู่

17.00 น. กลุ่ม E : ญี่ปุ่น พบ คอสตาริก้า
20.00 น. กลุ่ม F : เบลเยียม พบ โมร็อกโก
23.00 น. กลุ่ม F : โครเอเชีย พบ แคนาดา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube