fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กอ๊อด” เชื่อทุกชาติมีสิทธิคว้าแชมป์ศึกอาเซียนคัพ

Featured Image
พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เชื่อทุกชาติในอาเซียนสิทธิคว้าแชมป์ AFF MItsubishi Electric Cup 2022

 

ภายหลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล AFF MItsubishi Electric Cup 2022 โดยทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต

 

ซึ่งทาง พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยหลังการจับฉลากแบ่งกลุ่มว่า “ฝากถึงนักฟุตบอลทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุดให้แฟนบอลมีความสุข ทุกกลุ่มมีความสำคัญ ไม่ใช่ว่ากลุ่มไหนดีกว่ากลุ่มไหน เพราะฟุตบอลยุคสมัยนี้ทุกประเทศก็พัฒนากันหมดแล้ว อย่าไปดูแคลนชาติไหนที่ไปแข่ง ทุกชาติมีสิทธิที่จะชนะ ทุกชาติมีสิทธิที่จะเป็นแชมป์ มีศักยภาพขึ้นมามาก ที่สำคัญคือถ้าเราอยากชนะ เราอยากเป็นแชมป์เราก็ต้องพัฒนาและทำให้ดีที่สุด”

 

“เรื่องปกติอยู่แล้ว เวลาการเตรียมทีม โค้ชก็ต้องมาคุยกับสมาคมว่าจะเตรียมทีมยังไง ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นเรื่องที่โค้ชต้องรับผิดชอบ ในเรื่องการเตรียมทีม เรื่องการตัดตัวนักกีฬา ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่สมาคมจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในส่วนนี้”

 

“ส่วนเป้าหมายของสมาคมเป็นเรื่องปกติของความคาดหวัง ความคาดหมายหรือเป้าหมาย ทุกทีมก็ต้องมีความคาดหวัง มีเป้าหมายในการแข่งขัน เหมือนกันหมดทุกชาติ ทุกทีม ทุกชาติ ต้องการชัยชนะ เป็นเรื่องปกติของกีฬา เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทีมชาติไทยก็คาดหวังเช่นกันกับการแข่งครั้งนี้” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯกล่าว

 

สำหรับศึกลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคอาเซียน จัดขึ้นมาแล้วทั้งหมด 13 ครั้ง ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ได้มากที่สุด 6 สมัย (ปี 1996, ปี 2000, ปี 2002, ปี 2014, ปี 2016, ปี 2020)

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube