fbpx
Home
|
ข่าว

2 สโมสรใหญ่ เจลีก เตรียม บุรีรัมย์-บีจี ปทุม 12 พ.ย. นี้

Featured Image
2 สโมสรยักษ์ใหญ่ เจลีก อย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ และ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เตรียมยกพลลุยศึก “J.LEAGUE ASIA CHALLENGE 2022” ที่ไทย ในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

 

เจลีก (J.LEAGUE) ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการ 2022 J.LEAGUE ASIA CHALLENGE ในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ J.League Asia Strategy ที่ได้จัดการแข่งขันฟุตบอลในประเทศพันธมิตรของเจลีกเป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2017

 

 

การเเข่งขันนี้จะเกิดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งเเรกในรอบ 3 ปี โดยเป็นความร่วมมือระหว่างลีกต่างๆ ตั้งเเต่ ฤดูกาล 2012 และได้มีการดำเนินโครงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และบุคลากรด้านฟุตบอลหลายโครงการ รวมถึงการเเข่งขัน Asia Challenge ในฤดูกาล 2017 และ 2019

ปัจจุบันมีผู้เล่นชาวไทยที่มีบทบาทกับทีมในฤดูกาล 2022 ประกอบด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เเละ สุภโชค สารชาติ ของทีม ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งนักฟุตบอลทั้งสองคน ได้การตอบรับที่ดีและได้รับกำลังใจจากเเฟนบอลเป็นอย่างมาก

ทางเจลีก จึงได้จัดการเเข่งขัน 2022 J.LEAGUE ASIA CHALLENGE ขึ้นในประเทศไทย โดยร่วมมือกับสโมสรในเจลีก และ ไทยลีก ได้แก่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร, คาวาซากิ ฟรอนตาเล่, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะมีการจัดการเเข่งขันทั้งหมด 3 เเมทช์ ด้วยกัน

สำหรับ โปรแกรมได้คลอดออกมาแล้ว โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพบกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่สนามช้าง อารีน่า ส่วน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะพบกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในวันเดียวกัน ที่ บีจี สเตเดียม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube