fbpx
Home
|
ข่าว

ขอนแก่น ยูฯ คว้าตัว “คราสนิกี” เสริมโควตาอาเซียน

Featured Image
ขอนแก่น ยูไนเต็ด คว้าตัว ลิริดอน คราสนิกี กองกลางเชิงสูงทีมชาติมาเลเซีย ร่วมทัพลุยไทยลีกในโควตาอาเซียน

 

“จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด คว้าตัว ลิริดอน คราสนิกี กองกลางเชิงสูง ทีมชาติมาเลเซีย จากสโมสรยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม มาร่วมทีมสู้ศึกไทยลีกในฤดูกาลนี้ในโควต้าอาเซียน

 

โดย ลิริดอน คราสนิกี เล่นในตำแหน่งกองกลาง เจ้าของความสูง 192 ซม. วัย 30 ปี โอนสัญชาติจากโคโซโวมาเป็นชาวมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ในปี 2020 ลิริดอน เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลจากเยาวชนของ เนิร์นแบร์ก ทีมดังจากเยอรมัน ก่อนโยกไปค้าแข้งกับ สลาเวีย ปราก , มลาดา โบเลสลาฟ ของเช็ก และย้ายไปเล่นในลีกตุรกีกับ อันคาราสปอร์ และ เฟติเยสปอร์

 

จากนั้นข้ามฟากไปค้าแข้งในลีกมาเลเซียตั้งแต่ปี 2015 กับ เคดาห์ , มะละกา ยูไนเต็ด และ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ก่อนปี 2021 โดนยืมตัวไปเล่นให้กับ นิวคาสเซิ่ล เจ็ทส์ ทีมยักษ์ใหญ่ของออสเตรเลีย และทีม โอดิชา เอฟซี ทีมในซุปเปอร์ลีก อินเดีย ในฤดูกาลที่ผ่านมา

 

ประวัติการติดทีมชาติของเจ้าตัว เคยติดทีมชาติอัลแบเนีย U21 เมื่อปี 2011 จากนั้นเคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติโคโซโวชุดใหญ่ในปี 2014 และโอนสัญชาติเป็นมาเลเซีย หลังจากใช้ชีวิตอยู่ในประเทศมาเลเซีย ครบ 5 ปีตามกฎหมาย

 

และลงเล่นให้ทัพ “เสือเหลือง” ไปแล้วทั้งหมด 6 นัด โดนหนึ่งในนั้นเป็นการลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ มาเลเซีย เอาชนะไทย ของเราไป 1-0 และย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพจงอางผยอง ขอนแก่นยูไนเต็ด ในสัญญายืมตัว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube